Tự làm người mẫu bán giày cao gót, người đàn ông bỏ túi bạc triệu
Công việc kinh doanh giày cao gót của Wu Nan trở nên thành công sau khi anh quyết định tự làm mẫu, đi giày cao gót để quảng bá sản phẩm.
Wu Nan, 41 tuổi, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, sở hữu một kênh bán giày online dành cho phụ nữ, chủ yếu là giày cao gót. Anh đi theo con đường kinh doanh khác thường là tự làm mẫu, nhờ vậy mỗi tháng thương hiệu giày của anh đạt doanh thu 6 triệu nhân dân tệ (900.000 USD), Star Video đưa tin hôm 12/1.
Trong những video gây sốt mà Wu đăng lên tài khoản Douyin, được dịch ra là "ông chú Wu bán giày cao gót", anh vừa đi đôi giày cao 7 cm vừa thực hiện nhiều môn thể thao khác nhau trong công viên để chứng minh sản phẩm của mình chất lượng, "phù hợp với các bà mẹ và phụ nữ đi làm".
Khi không quay cảnh chơi thể thao hay tập thể dục, Wu lại đi bộ cùng một nữ người mẫu. Cả hai trò chuyện về hình dáng, màu sắc và mức độ thoải mái do những đôi giày mang lại, khiến nhiều người liên tưởng đến một ngày mua sắm bình thường của hội chị em.
Wu, người có bàn chân cỡ 39 châu Âu, luôn mặc quần jeans ống loe khi làm mẫu. Anh cho biết lý do là kiểu quần này phù hợp nhất với những đôi giày cao gót.
Nhiều người dùng mạng xã hội thấy thích thú với sự tương phản giữa sức mạnh của Wu khi chơi thể thao và kỹ năng đi giày cao gót thuần thục. "Anh ấy đi giày cao gót còn giỏi hơn tôi", một phụ nữ bình luận. "Những đôi giày này mới hợp với anh ấy làm sao", một người khác ý kiến.
Wu bắt đầu bán giày nữ năm 2008 khi mở cửa hàng trực tuyến đầu tiên trên Taobao, kênh mua sắm online lớn nhất Trung Quốc. Anh trải qua ba lần thất bại trước khi bắt đầu lại lĩnh vực bán giày nữ năm 2018 và trở nên thành công nhờ tự mình làm mẫu.
Wu cho hay anh được truyền cảm hứng sau khi một đoạn video quay cảnh anh giả vờ ngã lúc đi giày cao gót được lan truyền rộng rãi.
Đến nay, Wu có ba cửa hàng online trên Taobao, Xianghongshu và Douyin, với tổng cộng hơn 1,5 triệu người theo dõi. Các mẫu giày Wu bán có giá từ 200 đến 1.000 nhân dân tệ (150 USD).
Theo Wu, khách hàng của anh chủ yếu là phụ nữ, tuổi từ 30 đến 40. Thay vì tập trung vào doanh số, Wu cho biết anh hy vọng cung cấp cho họ những đôi giày thoải mái, phù hợp nhiều loại bàn chân khác nhau.
Ngoài làm mẫu quảng cáo giày, Wu cũng đăng các video hướng dẫn chị em cách đo đúng cỡ chân và lựa chọn giày phù hợp.