Tuần lễ giới thiệu hàng Việt Nam nhân dịp Tết Trung thu ở Pháp

Ngày 1/10, tại siêu thị Carrefour ở thành phố Verdun, Vùng Đại Đông (Grand Est), cách thủ đô Paris 300km về phía Đông, đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ giới thiệu hàng Việt Nam nhân dịp Tết Trung thu với chủ đề 'Hương vị Tết đoàn viên về với làng quê nước Pháp'.

Đây là lần đầu tiên các mặt hàng Việt Nam vượt ra ngoài phạm vi các vùng đô thị lớn để về tới vùng quê nước Pháp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Vũ Anh Sơn nhấn mạnh sự kiện giới thiệu hàng Việt Nam lần này như một hành trình mang “Tết Đoàn viên” về với “làng quê Pháp”, với Verdun là biểu tượng. Sau nhiều lần tổ chức thành công ở các đô thị lớn, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đang chủ động đưa những giá trị tinh túy nhất của văn hóa Việt đến gần hơn với đời sống của người dân bản địa ở các vùng miền, tạo ra sự kết nối chân thành và sâu sắc.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Tuần hàng Việt Nam tại Verdun

Các đại biểu cắt băng khánh thành Tuần hàng Việt Nam tại Verdun

“Lần đầu tiên chúng tôi mang Tết Trung Thu đến với cả cộng đồng người Pháp tại vùng Đại Đông. Chúng tôi cảm thấy rất thấy tự hào khi mang không khí đoàn viên, không khí ấm áp của những sản phẩm tinh túy của Việt Nam đến với những người dân tại Pháp tại đây. Đây không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại mà còn là một cái hoạt động lan tỏa văn hóa và hình ảnh Việt Nam ngày càng sâu rộng hơn nữa đến với những miền quê của nước Pháp. Chúng tôi tin tưởng rằng đây sẽ là một bước đệm để đưa các sản phẩm của Việt Nam xa hơn nữa, từ vùng Đại Đông để tiếp cận đến các nước châu Âu lân cận”.

Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Vũ Anh Sơn nhấn mạnh sự kiện giới thiệu hàng Việt Nam lần này như một hành trình mang "Tết Đoàn viên" về với "làng quê Pháp"

Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Vũ Anh Sơn nhấn mạnh sự kiện giới thiệu hàng Việt Nam lần này như một hành trình mang "Tết Đoàn viên" về với "làng quê Pháp"

Về phần mình, Thị trưởng thành phố Verdun, Samuel Hazard khẳng định các hoạt động xúc tiến thương mại tại đây còn giúp đẩy mạnh phát triển du lịch.

“Nhiều cư dân tại Verdun, cũng như phần lớn người Pháp, vẫn chưa có cơ hội tiếp cận và thưởng thức các sản phẩm thực phẩm Việt Nam. Chính vì vậy, đây là dịp thuận lợi để họ trải nghiệm các hương vị mới này. Việc khám phá những sản phẩm đó không chỉ đơn thuần là quan tâm đến ẩm thực, mà còn thể hiện sự quan tâm đến văn hóa Việt Nam nói chung. Tôi tin rằng thông qua tuần lễ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm Việt Nam dịp Tết Trung thu, người dân sẽ có thêm động lực để trong tương lai ghé thăm Việt Nam và tìm hiểu sâu sắc hơn về nền văn hóa đa dạng của đất nước này”, ông Hazard nói.

Ông Franck Kenner, Giám đốc điều hành Carrefour Pháp bày tỏ vui mừng khi sự đa dạng và tinh tế của các mặt hàng Việt Nam đã và đang thỏa mãn được người tiêu dùng Pháp.

“Các bạn đã biến cửa hàng thành một Việt Nam thu nhỏ. Chúng tôi cảm giác như đang ở Việt Nam. Tại Carrefour, thực phẩm là sự kết nối, gặp gỡ và khám phá. Hôm nay, ở Verdun, chúng ta được gắn kết để chia sẻ niềm đam mê khám phá hương vị thế giới. Tới tôi, đó là lời mời khám phá và du lịch”, ông Kenner cho hay.

Đến với tuần lễ hàng Việt Nam tại Verdun, du khách được khám phá và trải nghiệm các sản phẩm đặc trưng như bánh trung thu, trà, cà phê, nông sản...

Gian hàng khám phá ẩm thực của Việt Nam

Gian hàng khám phá ẩm thực của Việt Nam

Chị Leá Moncardzen đến từ Lebanon chia sẻ: “Sản phẩm Việt Nam thực sự là một khám phá mới đối với tôi bởi vì tôi đến từ Lebanon. Những sản phẩm này khiến tôi thích thú, đó là một hương vị mới đối với tôi và tôi thực sự bị chúng thu hút”.

Đối với chị Élena Saval, người dân Pháp, đây là dịp tuyệt vời để thành phố Verdun tổ chức sự kiện giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng. Sự kiện giúp mọi người mở rộng hiểu biết, trải nghiệm món ăn mới và tận hưởng hương vị khác biệt.

“Tôi luôn sẵn lòng tham gia các chuyến du lịch, đặc biệt là những hành trình nhằm khám phá các nền văn hóa khác nhau. Văn hóa thường được tiếp cận trước tiên thông qua ẩm thực. Do đó, tôi nhận thấy đây là một yếu tố rất hấp dẫn, thúc đẩy tôi tìm hiểu thêm về các món ăn đặc trưng của Việt Nam cũng như bối cảnh văn hóa phong phú gắn liền với mỗi món ăn này”, chị Saval chia sẻ.

Chị Élena Saval cho rằng đây là dịp tuyệt vời để thành phố Verdun tổ chức sự kiện giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng

Chị Élena Saval cho rằng đây là dịp tuyệt vời để thành phố Verdun tổ chức sự kiện giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến cộng đồng

Vùng Grand Est - một khu vực trọng yếu với dân số khoảng 5,5 triệu người - không chỉ là một thị trường nội địa lớn mà còn có vị trí địa lý chiến lược, được mệnh danh là “trái tim của châu Âu”, là đầu mối kết nối trực tiếp với Đức, Bỉ, Luxembourg và Thụy Sĩ. Việc tiếp cận thành công khu vực này không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại tại Verdun, mà thực sự đang “mở ra một cánh cửa mới” để hàng Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào toàn bộ khu vực Trung Âu qua các kênh logistics và phân phối hiện đại.

Anh Tuấn/VOV-Paris

Nguồn VOV: https://vov.vn/nguoi-viet/tuan-le-gioi-thieu-hang-viet-nam-nhan-dip-tet-trung-thu-o-phap-post1234605.vov