Tuần lễ quảng cáo và giải trí Việt Nam 2025 có gì đặc sắc?
Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà sáng tạo cùng kết nối, thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo phát triển theo định hướng hiện đại, số hóa và hội nhập.
Chiều 24-7, tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế Sky Expo Việt Nam (Công viên phần mềm Quang Trung, TP.HCM), Hội Quảng cáo TP.HCM và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam đã tổ chức khai mạc “Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025”.
Sự kiện bao gồm Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 15 (VietAd 2025) và Triển lãm Quốc tế Màn hình thông minh và Hệ thống tích hợp Việt Nam. Diễn ra song song là Triển lãm Quốc tế ngành Điện, Năng lượng, Máy móc thiết bị công nghiệp và Tự động hóa Việt Nam lần thứ 4 (EMA Vietnam 2025).
Chuỗi sự kiện với quy mô gần 350 gian hàng, quy tụ hơn 500 thương hiệu uy tín.

Khách tham quan không gian triển lãm. Ảnh: TÚ UYÊN
Tại chuỗi triển lãm khách tham quan sẽ trải nghiệm hàng loạt sản phẩm và công nghệ hiện đại như: máy cán màng, máy cắt laser, máy hàn fiber, các sản phẩm chữ phát quang, chữ inox …
Theo Ban tổ chức, VietAd đã trở thành điểm hẹn giao thương thường niên uy tín của cộng đồng doanh nghiệp ngành quảng cáo.
Đặc biệt, VietAd là triển lãm chuyên ngành về thiết bị và công nghệ quảng cáo duy nhất tại Việt Nam được Hiệp hội Triển lãm Toàn cầu công nhận đạt chuẩn quốc tế.
Ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội Cơ khí-Điện TP.HCM cho biết, triển lãm EMA Vietnam 2025 được tổ chức song song với Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam, là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng mới, tìm kiếm những giải pháp tối ưu cho sản xuất, từ đó nâng cao năng suất và cải thiện chất lượng sản phẩm.
"Chúng tôi kỳ vọng qua triển lãm này, sẽ có nhiều đối tác quốc tế đến tìm hiểu và hợp tác sâu rộng hơn với doanh nghiệp Việt Nam"- ông Tống nói.

Ông Huỳnh Vĩnh Ái, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (thứ hai từ phải qua), ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (thứ tư từ phải qua) tham quan gian hàng. Ảnh: TÚ UYÊN
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Ninh Thị Thu Hương, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện cho biết, năm 2024 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 30 về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Đây là dấu mốc quan trọng, thể hiện tầm nhìn chiến lược trong xây dựng hệ sinh thái công nghiệp văn hóa hiện đại, ứng dụng công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo toàn diện.
Tuần lễ Quảng cáo và Giải trí Việt Nam 2025 là sự kiện đặc biệt không chỉ nằm trong chuỗi hoạt động triển khai Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 mà còn là dịp để các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà sáng tạo cùng kết nối, thúc đẩy ngành công nghiệp quảng cáo phát triển theo định hướng hiện đại, số hóa và hội nhập.
Bên cạnh đó, bà Hương đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của Hội Quảng cáo TP.HCM và Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam trong việc duy trì và phát triển thương hiệu cho Triển lãm VietAd trong suốt 15 năm.
“Chúng tôi tin tưởng chuỗi sự kiện sẽ tiếp thêm động lực để các doanh nghiệp, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, giải trí và công nghiệp sáng tạo có thêm nhiều cơ hội hợp tác, đổi mới và phát triển”- bà Hương bày tỏ.
Nguồn PLO: https://plo.vn/tuan-le-quang-cao-va-giai-tri-viet-nam-2025-co-gi-dac-sac-post862194.html