Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại Hà Nội
Từ nay đến hết ngày 25/11 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long sẽ diễn ra 'Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai'. Sự kiện do Trung tâm thương mại Big C và Sở Công Thương Lào Cai phối hợp tổ chức.
Tuần lễ có quy mô 16 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tiêu biểu của tỉnh Lào Cai như: Sản phẩm quýt Mường Khương, Gạo Séng Cù, tương ớt Mường Khương, chè các loại, mật ong các loại, miến đao Thành Sơn, bưởi Múc, tinh bột nghệ, dưa lưới, thịt trâu sấy, bánh trưng đen, các loại rượu, các sản phẩm dược liệu, các sản phẩm OCOP tỉnh Lào Cai...
Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lào Cai cho biết, đây là lần đầu tiên “Tuần lễ giới thiệu quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai” được tổ chức tại Hà Nội. Tuần lễ sẽ diễn ra trong 5 ngày, với nhiều nội dung, chương trình phong phú, có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và thương nhân.
“Việc tổ chức Tuần lễ là cơ hội để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai nói chung, quả quýt Mường Khương nói riêng đến với đông đảo nhân dân Thủ đô Hà Nội, cũng như cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị”, ông Nguyễn Trường Giang nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ của Tuần lễ còn diễn ra các hoạt động quan trọng như: Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm giữa Trung tâm Thương mại Big C và một số cơ quan, đơn vị của tỉnh Lào Cai; Triển lãm, giới thiệu và bán sản phẩm diễn ra liên tục từ ngày 21 đến ngày 25/11/2020...
“Tuần lễ giới thiệu quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai” nằm trong chuỗi các chương trình được Big C phối hợp với các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức, nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, đặc sản vùng miền, địa phương của Việt Nam.