Từng sử dụng Mercedes, BMW rồi chốt VF 8, chủ xe tiết lộ lý do mê xe điện VinFast

Đầm hơn BMW, cảm giác lái phấn khích như Porsche 911 trong khi sạc tiện lợi đâu cũng có là những tiết lộ từ chính các chủ xe VF 8 về lý do 'phải lòng' mẫu D-SUV của VinFast.

“Cảm giác phấn khích như đang lái xe thể thao

Lái thử VF 8 tới hơn 10 lần, mượn xe của bạn bè để trải nghiệm thêm 3 ngày, anh Hoàng Anh, người đã có kinh nghiệm lái xe hơn 20 năm từng sử dụng Mercedes, BMW hoàn toàn không nghi ngờ về khả năng của VF 8 và tin chắc về quyết định xuống tiền của mình.

Sau 38.000 km bao gồm những chuyến đi xuyên Việt từ TP.HCM ra Quảng Bình, niềm tin ấy càng vững chắc bởi những trải nghiệm không thể tìm thấy ở những chiếc xe cùng tầm giá.

“Cảm giác lái giống BMW và độ đầm thậm chí hơn BMW” là nhận xét của anh Hoàng Anh sau quãng thời gian cầm vô lăng VF 8. Khi vào cua hay đổ đèo, chiếc xe theo anh cho cảm giác đầm và êm ru. Đặc biệt, tính năng phanh tái sinh không chỉ tối ưu năng lượng mà còn giúp người lái không cần phải rà phanh nhiều, tăng độ an toàn trên các hành trình.

Khả năng tăng tốc của VF 8 cũng là một điểm nhấn khiến anh Hoàng Anh phải trầm trồ. Vị chủ xe khẳng định, với VF 8, anh chỉ mất khoảng 5,58 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. “Cảm giác phấn khích như đang lái xe thể thao, có thể so sánh với cảm giác khi lái một chiếc Porsche 911”, anh Hoàng Anh thích thú. Anh Trần Danh Nhân, một chủ xe VF 8 tại Hà Nội, cũng đặc biệt ấn tượng với sức mạnh thuộc loại hàng hiếm trên VF 8. Theo anh, cảm giác “thỏa mãn” nhất là khi chờ đèn đỏ và tăng tốc vọt đi, bỏ lại tất cả phía sau, mang lại cảm giác gia tốc tương tự như siêu xe.

Khả năng tăng tốc nhanh còn giúp các chủ xe cảm thấy chủ động và đặc biệt an toàn khi cần vượt xe nhanh và quyết đoán, ngay cả khi lên đèo. Cùng đó là cảm giác yên tâm nhờ hệ thống khung gầm, thân vỏ chắc chắn và hệ thống hỗ trợ lái xe nâng cao (ADAS) được trang bị trên xe.

Bất ngờ vì mạng lưới sạc “mọc như nấm”

Ngoài trải nghiệm về trang bị, tiện nghi, sự tiện lợi về trạm sạc là lý do nhiều chủ xe gắn bó với VF 8.

Anh Trần Danh Nhân kể, thời điểm cuối năm 2022, khi quyết định mua VF 8, anh đã từng băn khoăn về vấn đề sạc điện. Để yên tâm, anh còn đầu tư hẳn một trụ sạc 7,4kW tại nhà. Tuy nhiên, thực tế sử dụng cho thấy anh hiếm khi sử dụng trụ sạc tại nhà. Lý do là cách công ty anh chỉ 200 m đã có trạm sạc. Anh Nhân thường dành khoảng 1 giờ mỗi tuần để sạc xe. Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ này, anh tranh thủ làm việc dở dang hoặc tập thể dục.

Đồng tình với anh Nhân, trong cộng đồng các chủ xe VF 8, nhiều người cũng dành lời khen cho hệ thống trạm sạc đang “mỗi ngày mỗi khác”, ngay tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Đơn cử, tại bãi xe Nhổn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), một trạm sạc quy mô khủng với 84 cổng loại 120 kW đã chính thức mở cửa từ tháng 6. Ngoài ra, tại trung tâm thành phố cũng xuất hiện một loạt trạm quy mô lớn như tại 131 Nguyễn Phong Sắc (40 cổng 120 kW), bến xe Giáp Bát (40 cổng 120 kW)…

Không chỉ dày đặc ở các thành phố lớn, nhiều chủ xe trên các cung đường xuyên Việt cũng chia sẻ sự yên tâm bởi dù “lên rừng hay xuống biển” vẫn dễ dàng tìm thấy trạm sạc.

“Trạm sạc trên đường tỉnh, đường quốc lộ dày đặc, cứ khoảng 5-10 km là có một trạm”, anh Hoàng Anh chia sẻ kinh nghiệm di chuyển đường dài với VF 8.

Trong nhiều chuyến đi, anh Hoàng Anh cho biết, anh thường chỉ sạc tới 80% trong khoảng 30 phút là chiếc xe đã sẵn sàng để “cày” thêm vài trăm cây số. Bởi thế, trong hàng vạn cây số cùng VF 8, vị chủ xe luôn an tâm tuyệt đối.

Bên cạnh đó, anh Hoàng Anh cũng dành nhiều lời khen cho VF 8 về khả năng tiết kiệm “một trời một vực” so với xe xăng. Một chuyến xuyên Việt 45 ngày bằng chiếc BMW 4 chỗ trước đây của anh tốn tới 45 triệu đồng tiền xăng. Trong khi đó, với VF 8, anh được miễn phí hoàn toàn.

Về chi phí bảo dưỡng, theo anh, trong khi các dòng xe Đức như BMW hay Mercedes có thể tốn hàng chục, thậm chí trăm triệu đồng cho mỗi đợt bảo dưỡng lớn sau 5 hoặc 8 năm sử dụng, VinFast VF 8 chỉ tốn rất ít. Anh tính toán, sau 3 lần bảo dưỡng (ở 12.000 km, 24.000 km và 36.000 km), tổng chi phí chưa đến 2 triệu đồng - con số không tưởng so với xe xăng.

Tiện về sạc, rẻ về chi phí nhưng trang bị chẳng kém những mẫu xe có giá gấp nhiều lần là những lý do vì sao ngày càng nhiều khách hàng chuyển hướng sang mẫu SUV điện đáng tiền nhà VinFast.

Người mua VF 8 đang được hưởng ưu đãi 4%, tương đương mức gần 48 triệu đồng, theo chính sách của chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3. Nếu đổi từ xe xăng sang xe điện, chủ xe được ưu đãi thêm 70 triệu đồng. Riêng khách hàng đăng ký biển số xe ở Hà Nội và TP.HCM đang nhận quà tặng trị giá 50 triệu đồng, dưới dạng điểm VinClub để chi tiêu trong hệ sinh thái của Vingroup và đối tác. Tổng mức ưu đãi các chương trình trên lên tới 168 triệu đồng.

Đặc biệt, từ nay đến 30/9, khách hàng mua xe VinFast VF 8 (hoặc VF 9) và xuất hóa đơn sẽ được nhận 3 lượt tham gia chương trình “Bí ẩn trong tay – Rinh ngay xế xịn” ngay trên website VinFast với cơ hội “mua 1 tặng 1”, sở hữu thêm 1 ô tô điện VinFast, xe máy điện hoặc xe đạp điện. Khách hàng mua VF 3, VF 5 và VF 6 nhận được 1 lượt trong khi mua VF 7 và Limo Green được 2 lượt. Tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 2,3 tỷ đồng.

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/tung-su-dung-mercedes-bmw-roi-chot-vf-8-chu-xe-tiet-lo-ly-do-me-xe-dien-vinfast-post316647.html