Đường Đông Khê 2 chạy ven hồ An Biên thuộc quận Ngô Quyền (Hải Phòng) có tổng mức đầu tư 1.340 tỷ đồng được thành phố phê duyệt từ năm 2013 và khởi công từ năm 2015.
Con đường nghìn tỷ có điểm đầu giao với đường Lê Lợi và điểm cuối giao với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Tuy vậy, dự án không thể giải phóng mặt bằng dẫn đến thi công ì ạch trong nhiều năm. Nguyên nhân chính là người dân không đồng ý chủ trương thu hồi đất 2 bên đường, bán đấu giá để lấy tiền xây dựng. Hầu hết các hộ gia đình thuộc diện giải tỏa đã sinh sống nhiều năm và muốn tái định cư tại chỗ.
Đến tháng 3 năm 2021, dự án mới được tái khởi động. Bí thư Thành ủy Hải Phòng lúc đó là ông Lê Văn Thành (nay là Phó thủ tướng) đã nêu chủ trương không thu hồi đất 2 bên đường và được người dân ủng hộ. Vì thế, nút thắt giải phóng mặt bằng mới được giải quyết và tuyến đường nghìn tỷ mới có thể hoàn thành. Chủ trương này cũng đã tạo nên bước ngoặt ở dự án "đắp chiếu" 26 năm Hồ Sen - Cầu Rào 2.
Đường Đông Khê 2 có chiều dài 1,97 km, chiều rộng 25 m; trong đó mặt đường rộng 15 m, vỉa hè mỗi bên rộng 4,5 m.
Vỉa hè tuyến đường nghìn tỷ đã được lát gạch và trồng cây xanh. Do nằm ven hồ An Biên nên mỗi ngày có khá đông người dân đến tập thể dục.
Hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng đã được hoàn thiện. Ngay khi thông tuyến, đường Đông Khê 2 đã góp phần giảm ách tắc giao thông, giảm tải cho các tuyến đường Lê Hồng Phong, Lạch Tray.
Các bãi rác tích tụ nhiều năm ở ven hồ An Biên cũng đã được dọn dẹp. Hiện công nhân vẫn còn thi công một số hạng mục lát vỉa hè, nắp ga thoát nước, trạm điện, cấp nước ...
Nối với đường Đông Khê 2 là đường Văn Cao hiện vẫn còn khá nhỏ. Lưu lượng xe, đặc biệt là xe container trên trục đường Nguyễn Bỉnh Khiêm khá lớn. Vì thế, trong tương lai, Hải Phòng có thể phải tính đến phương án làm cầu vượt trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay mở rộng đường Văn Cao.
Đông Khê 2 là con đường xuyên Bắc - Nam thứ 4 của thành phố bên cạnh đường Lê Hồng Phong, Lạch Tray và Hồ Sen - Cầu Rào 2.
Bản đồ đường Đông Khê 2