Bãi phế liệu khổng lồ tại dự án hơn 800 tỷ đồng ở Hà Nội Dự án mở rộng đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) dự kiến hoàn thành cuối năm 2020 nhưng đến nay vẫn ngổn ngang, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống người dân xung quanh.
Dự án mở rộng đường Âu Cơ từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao cầu Nhật Tân khởi công từ tháng 12/2019. Tuyến đường được mở rộng lên 4 làn xe có tổng chiều dài là 3,7 km với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng.
Công trình dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2020, tuy nhiên hiện tại dự án vẫn ngổn ngang và trở thành bãi tập kết phế liệu, rác thải...
Dự án mở rộng đường đê Nghi Tàm - Âu Cơ được chia thành 4 đoạn, mỗi đoạn được giao cho các đơn vị thi công khác nhau. Đoạn 1 từ khách sạn Thắng Lợi đến lối vào đường Xuân Diệu. Đoạn 2 từ lối vào đường Xuân Diệu đến ngõ 123 Âu Cơ. Đoạn 3 từ ngõ 123 Âu Cơ đến nút giao Lạc Long Quân và đoạn 4 từ nút giao Lạc Long Quân đến nút giao cầu Nhật Tân.
Các biển cảnh báo giao thông xếp xó, vứt ngổn ngang tại bãi rác tự phát bên cạnh công trình.
Tại điểm đầu của dự án, ở nút giao khách sạn Thắng Lợi đến phố Tứ Liên chỉ dài gần 300 m nhưng đã ngừng thi công từ hơn một năm nay.
Mặt đường Âu Cơ phía bên trong đê xuống cấp trầm trọng với nhiều ổ gà, đá dăm.
Tại một số vị trí thi công dang dở rồi bỏ hoang đến nay xuất hiện những vũng nước tù đọng, bốc mùi hôi thối.
Một số bốt điện xiêu vẹo nằm ngổn ngang ngay giữa đường giao thông, chỉ được chằng chống tạm thời bằng các thanh sắt rỉ sét, hệ thống đường dây chưa được chôn ngầm. Tất cả bốt điện vẫn đang hoạt động.
Những tấm tôn rào chắn công trình hiện nay đã xuống cấp, méo mó, lộ rõ những cạnh sắc bén, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Phía bên trong rào tôn là điểm tập kết rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm môi trường.
Bà Ngà (người dân sinh sống tại phố Âu Cơ) bức xúc: "Đã hơn 1 năm nay không thấy bóng dáng công nhân đến làm việc. Công trình ngổn ngang sắt thép, ngày nắng bụi đất mù mịt, ngày mưa thì lầy lội còn đêm xuống thì không có đèn đường. Cách đây vài tháng, ngay phía trước cửa nhà tôi xuất hiện vài chiếc ổ gà lớn, rất nhiều xe máy đi qua đây bị ngã chấn thương, cũng không có đơn vị nào đến sửa chữa, tôi đành phải tự đổ đất để san lấp mặt bằng, đảm bảo an toàn cho người dân".
Việt Linh