Tuyên Quang: Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Vừa qua, Sở Công Thương Tuyên Quang đã phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3) với chủ đề 'Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm'.

Sở Công Thương Tuyên Quang tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3)

Sở Công Thương Tuyên Quang tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 (15/3)

Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025, ngành Công Thương tỉnh Tuyên Quang sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động kết hợp, lồng ghép với việc triển khai Nghị quyết 82/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Các hoạt động hưởng ứng nhằm kêu gọi, động viên sự tham gia của các cơ quan Nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng; từng bước đưa ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh. Các hoạt động sẽ được tổ chức trong cả năm 2025, tập trung vào các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như Tết dương lịch, Tết âm lịch, các mùa mua sắm hoặc các ngày cao điểm mua sắm trên thị trường.

Tại Lễ phát động, 8 doanh nghiệp đã tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh - Ảnh: Trang Tâm/Báo Tuyên Quang

Tại Lễ phát động, 8 doanh nghiệp đã tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh - Ảnh: Trang Tâm/Báo Tuyên Quang

Lễ phát động nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với người tiêu dùng khi lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt trong bối cảnh có nhiều hành vi lừa đảo, xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Sự kiện không chỉ là hoạt động tuyên truyền mà còn là cơ hội để các doanh nghiệp thể hiện cam kết bảo vệ người tiêu dùng thông qua những sản phẩm chất lượng, minh bạch về thông tin, đảm bảo quyền lợi mua sắm an toàn và công bằng. Tại Lễ phát động, 8 doanh nghiệp đã tham gia các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản của tỉnh.

Năm 2025, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam là “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định tầm quan trọng của việc cung cấp thông tin minh bạch tới người tiêu dùng, đồng thời, kêu gọi trách nhiệm tham gia của người tiêu dùng trong việc xây dựng môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, bền vững, góp phần đưa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam lên một tầm cao mới.

Các hoạt động tuyên truyền cho hoạt động được tổ chức đa dạng dưới nhiều hình thức, hướng tới nhiều đối tượng, nhiều hoạt động thu hút hàng chục nghìn người tham dự như các cuộc thi, triển lãm, giải chạy,...

Các bài viết, video về chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” của Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 đã tiếp cận tới hơn 20 triệu lượt người trên các nền tảng xã hội, tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Để tiếp tục hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 do Bộ Công Thương phát động, Tạp chí Công Thương phối hợp với TikTok Việt Nam tổ chức chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” từ ngày 15/3/2025 đến ngày 15/6/2025.

Hoạt động điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi (hashtag challenge) #AnTamVuiSam trên nền tảng TikTok, nhằm kêu gọi cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung, nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng (KOL, KOC) và người tiêu dùng thực hiện các video chia sẻ hiểu biết, kinh nghiệm xoay quanh 5 nhóm chủ đề về trách nhiệm của bên bán và quyền lợi của bên mua. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến.

Dự kiến các nội dung sẽ tiếp cận khoảng 500 triệu lượt xem, góp phần lan tỏa rộng rãi thông điệp về tầm quan trọng của việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng với sự minh bạch, tính bảo mật thông tin và an toàn trong môi trường mua sắm trực tuyến.

Ngọc Châm

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/tuyen-quang--phat-dong-ngay-quyen-cua-nguoi-tieu-dung-viet-nam-nam-2025-138461.htm