Tuyên Quang: Thông tuyến quốc lộ 34, các xe tải trọng dưới 10 tấn được lưu thông

Ngày 6/11, Sở Xây dựng tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau thời gian bị chia cắt do sạt lở ta luy âm nghiêm trọng, quốc lộ 34 đã thông tuyến đoạn Km63+700 - Km64+800, các phương tiện có trọng lượng dưới 10 tấn được phép lưu thông.

Ngày 30/9, Sở Xây dựng đã có Văn bản số 141/TB-SXD phân luồng giao thông qua đoạn tuyến nêu trên.

Đến chiều 4/11, đã cơ bản thi công xong nền đường tạm, bảo đảm thông tuyến cho các phương tiện giao thông đường bộ có khối lượng toàn bộ của xe không quá 10 tấn.

Quốc lộ 34 đoạn Km63+700 - Km63+800 bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng bão số 10.

Quốc lộ 34 đoạn Km63+700 - Km63+800 bị sạt lở nghiêm trọng do ảnh hưởng bão số 10.

Theo đó, quốc lộ 34 đoạn Km63+700 - Km63+800 đã đủ điều kiện để các phương tiện giao thông đường bộ có khối lượng toàn bộ của xe không quá 10 tấn lưu thông qua lại bảo đảm an toàn.

Để đề phòng các tình huống sạt lở ta luy có thể bất ngờ xảy ra, đề nghị mọi người tham gia giao thông qua khu vực trên cần đi chậm, quan sát nếu mái ta luy dương có sự dịch chuyển hoặc đất đá lăn, phải khẩn trương dừng, lùi xe, tuyệt đối không di chuyển qua.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõi để phát hiện, xử lý kịp thời các tình huống gây mất an toàn giao thông.

Đồng thời, Sở yêu cầu Tổng công ty Cổ phần Thương mại xây dựng WTO, tiếp tục hoàn thiện móng đường đá dăm, đường tạm bảo đảm giao thông.

Các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, theo dõi để phát hiện, xử lý kịp hợp các tình huống gây mất an toàn giao thông; tiếp tục duy trì các biện pháp an toàn cho đến khi hoàn trả đường xong đường cũ: Rào chắn, chôn cọc có dán màng phản quang, căng dây phản quang phía ta luy âm để hướng dẫn, phân luồng và cảnh báo nguy hiểm; cử người điều tiết giao thông, cảnh báo cho các phương tiện giao thông, lắp đặt đầy đủ biển cảnh báo nguy hiểm...

Văn Nhất

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/tuyen-quang-thong-tuyen-quoc-lo-34-cac-xe-tai-trong-duoi-10-tan-duoc-luu-thong-192251106100400826.htm