Tuyến quốc lộ do địa phương quản lý vẫn còn 15 vị trí tắc đường do mưa lũ
Bộ Xây dựng cho biết, do mưa lũ kéo dài gây ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng với hàng trăm vị trí tắc đường, các cơ quan Trung ương và địa phương đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp ứng phó. Tuy nhiên, do khối lượng thiệt hại lớn, đến nay các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý vẫn còn 15 vị trí tắc đường.

Ảnh minh họa: Dư Toán/TTXVN
Hiện các quốc lộ do Trung ương quản lý đã thông suốt hoàn toàn từ 16 giờ 30 ngày 22/11/2025. Tuy nhiên, quốc lộ do địa phương quản lý vẫn còn 15 điểm tắc, gồm 13 điểm trên Quốc lộ 27C và 2 điểm trên Quốc lộ 20.
Cụ thể, tại Khánh Hòa còn 12 vị trí tắc đường trên Quốc lộ 27C. Các đơn vị đã thông xe một làn tại Km37+340, Km40+060, Km40+300. Tuy nhiên, qua kiểm tra tiếp tục phát hiện 10 vị trí sạt lở mới. UBND tỉnh đã đề nghị Quân khu V hỗ trợ phá đá, nổ mìn để giải phóng chướng ngại tại Km44+410, phấn đấu thông xe một làn toàn tuyến trước ngày 4/12/2025.
Sở Xây dựng Khánh Hòa đã tạm cấm phương tiện lưu thông lên đèo Khánh Lê (Quốc lộ 27C) và tổ chức phân luồng theo hai hướng: hướng 1 từ Quốc lộ 1 – Quốc lộ 27 – cao tốc Liên Khương – Prenn – Đà Lạt; hướng 2: Quốc lộ 1 – Quốc lộ 26 – Quốc lộ 27 – Đà Lạt.
Tại tỉnh Lâm Đồng còn 3 điểm tắc đường gồm 1 điểm trên Quốc lộ 27C (dự kiến thông xe ngày 29/11/2025) và 2 điểm trên Quốc lộ 20: tại đèo D’ran (dự kiến thông xe ngày 2/12/2025) và đèo Mimosa (dự kiến thông xe ngày 28/11/2025). Địa phương triển khai phân luồng qua Quốc lộ 20, Quốc lộ 27 và ĐT.725.
Theo thống kê của Cục Đường bộ Việt Nam, từ ngày 20/11 đến nay, các Sở Xây dựng đã huy động hơn 160 lượt phương tiện, gồm xe khách, xe tải, xe cẩu, xe ben để vận chuyển hàng cứu trợ và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Cục Đường bộ Việt Nam đã cử đoàn công tác đến các tỉnh Nam Trung Bộ, trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố, huy động máy móc, thiết bị, điều tiết vật tư dự phòng. Lãnh đạo các phòng chuyên môn thường trực tại hiện trường để phối hợp với địa phương xử lý vướng mắc. Khu Quản lý đường bộ III và IV đã làm việc trực tiếp với Sở Xây dựng Khánh Hòa và Lâm Đồng để đánh giá thiệt hại và đề xuất giải pháp khắc phục các điểm hư hỏng trên Quốc lộ 27C và Quốc lộ 20.
Đến nay, Cục Đường bộ Việt Nam đã hỗ trợ Đà Nẵng 5.000 rọ thép, Quảng Ngãi 2.000 rọ thép và đang làm thủ tục hỗ trợ Lâm Đồng 5.000 rọ thép, tổng cộng 12.000 rọ thép đáp ứng nhu cầu khẩn cấp của các địa phương. Cục tiếp tục duy trì chế độ trực 24/24 giờ để chỉ huy, điều hành công tác phòng chống thiên tai.
Thời gian qua, trước diễn biến mưa lũ đặc biệt lớn tại khu vực Trung Bộ và một số địa phương lân cận, Bộ Xây dựng đã ban hành nhiều công điện và văn bản chỉ đạo nhằm chủ động phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.
Bộ Xây dựng đã cử các đoàn công tác đến trực tiếp các địa phương bị ảnh hưởng như Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Khánh Hòa, Đắk Lắk và Lâm Đồng để kiểm tra, nắm tình hình và chỉ đạo xử lý khẩn cấp. Các đơn vị quản lý đường bộ duy trì trực 24/24 giờ, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.













