Twitter bắt đầu triển khai dịch vụ đăng ký trả phí mới
Twitter bắt đầu cung cấp cho những người dùng đăng ký 8 USD một tháng dấu tích xanh và các đặc quyền như ít quảng cáo hơn trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
Twitter vào thứ Bảy đã bắt đầu triển khai một hệ thống đăng ký trả phí mới gây tranh cãi. Tỉ phú Elon Musk đã yêu cầu nhân viên xây dựng tính năng này ngay sau khi tiếp quản.
Theo đó, trong phiên bản cập nhật mới cho ứng dụng trên điện thoại, người dùng đã có thể đăng ký phiên bản mới của Twitter Blue với mức giá 8 USD một tháng. Được biết, tính năng này sẽ đem đến cho người dùng tích xanh xác minh và các đặc quyền như ít quảng cáo hơn trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
“Bắt đầu từ hôm nay, chúng tôi sẽ thêm các tính năng mới tuyệt vời vào Twitter Blue. Đăng ký Twitter Blue với 7,99 USD một tháng nếu bạn đăng ký ngay bây giờ.”
Tuy nhiên, trong một dòng tweet, Giám đốc phát triển sản phẩm của công ty có trụ sở tại California, bà Esther Crawford cho biết dịch vụ mới vẫn chưa hoạt động.
“Phiên bản Twitter Blue mới vẫn chưa ra mắt - giai đoạn gấp rút của chúng tôi vẫn tiếp tục, một số người dùng có thể nhìn thấy bản cập nhật mới vì công ty đang thử nghiệm và thúc đẩy các thay đổi trong thời gian thực,” bà Esther Crawford cho biết.
Vào thứ Sáu, một nửa trong số 7.500 nhân viên của Twitter đã bị tỉ phú Elon Musk cho nghỉ việc.
Ông Musk đã ra lệnh ưu tiên thiết kế lại Twitter Blue, khiến một số nhóm coder làm việc cả ngày lẫn đêm. Theo đó, tính năng này dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 7 tháng 11 - một ngày trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ.
Elon Musk cho biết ông muốn dấu tích xanh sẽ là tượng trưng cho việc xác minh tài khoản, mặc dù ông vẫn chưa giải thích cách xác minh các tài khoản như thế nào.
Cho đến nay việc xác minh vẫn miễn phí, chủ tài khoản chỉ cần xác thực mình là chính trị gia, nhà báo, người nổi tiếng - một hệ thống mà ông Musk đã chế giễu là “lãnh chúa và nông dân”. Chính vì vậy, các tài khoản có tích xanh hiện tại thường là những người dùng có nhiều lượt theo dõi, tương tác.
Bản cập nhật cũng được trang bị các tính năng mới khác như khả năng đăng video dài hơn và tin nhắn âm thanh.
Công ty California hiện tại cần đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình khi đang phụ thuộc quá nhiều vào mảng quảng cáo. Một số nhà quảng cáo đã tạm ngừng chi tiêu của họ trên nền tảng này kể từ Elon Musk thực hiện thành công thương vụ mua lại của mình.