Tỷ lệ giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính đúng hạn ở Vũ Quang đạt 98,1%
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tiếp nhận 3.528 lượt hồ sơ, trong đó, giải quyết đúng hạn đạt 98,1 %.
Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang đã tiếp nhận 3.528 lượt hồ sơ, thủ tục hành chính.
Tất cả các hồ sơ đều được tiếp nhận theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; lượng hồ sơ chủ yếu tập trung ở một số lĩnh vực như: bảo hiểm y tế, thuế, đất đai...
Hiện, cơ quan chuyên môn đã giải quyết đúng hạn 3.461 lượt hồ sơ, đạt 98,1%. Kết quả tổng hợp qua các kênh khảo sát, đánh giá của công dân về chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm Hành chính công huyện, có 99% người được hỏi đánh giá hài lòng.
Theo ông Trần Hữu Long - Giám đốc Trung tâm Hành chính công huyện Vũ Quang, có được kết quả trên là nhờ sự vào cuộc đôn đốc, chỉ đạo kịp thời của UBND huyện. Huyện đã tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, tác phong, lề lối làm việc và chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã.
Tập trung hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, nhất là công nghệ thông tin đảm bảo thông suốt; tiến hành tập huấn các kỹ năng, thao tác tiếp nhận, xử lý hồ sơ cho cán bộ, nhân viên.
Trung tâm đẩy mạnh việc cung cấp thông tin, dịch vụ công trực tuyến mức độ 1, 2 phục vụ người dân; tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn công dân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong nộp và nhận kết quả, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.