Ưng dụng Clubhouse của Mỹ được người Trung Quốc ưa chuộng
Ứng dụng âm thanh xã hội Clubhouse được người Trung Quốc ưa chuộng trong bối cảnh nhiều ứng dụng truyền thông xã hội của phương Tây bị cấm ở nước này.
Ứng dụng âm thanh xã hội Clubhouse đang thu hút rất nhiều người dùng mới từ Trung Quốc đại lục, nơi ứng dụng này của Mỹ vẫn chưa bị chính quyền kiểm duyệt, bất chấp các cuộc thảo luận sôi nổi về quyền, bản sắc dân tộc và các chủ đề nhạy cảm khác.
Ứng dụng Clubhouse ra mắt vào đầu năm 2020, có sự gia tăng bùng nổ về số lượng người dùng vào đầu tháng này sau khi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và Giám đốc điều hành Robinhood Vlad Tenev tổ chức một cuộc thảo luận bất ngờ về nền tảng này.
Dù Clubhouse vẫn chưa được kiểm duyệt nhưng ứng dụng này chỉ có sẵn trên các thiết bị iOS, song lại không có sẵn trong cửa hàng ứng dụng Apple địa phương. Đây là 2 rào cản chính cho việc sử dụng rộng rãi Clubhouse ở Trung Quốc. Người dùng Trung Quốc đại lục có thể truy cập ứng dụng này bằng cách sửa đổi vị trí cửa hàng ứng dụng của họ.
Các ứng dụng truyền thông xã hội của phương Tây bao gồm Twitter, Facebook và YouTube đều bị cấm ở Trung Quốc, nơi mạng Internet địa phương bị kiểm duyệt chặt chẽ để loại bỏ những nội dung có thể làm suy yếu đảng cộng sản cầm quyền.
(theo Reuters)