Ứng dụng công nghệ thông minh, đổi mới sáng tạo cho Du lịch

'Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024' diễn ra trong 2 ngày ngày 17 và 18/10 nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, quản lý kinh doanh đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch.

Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết, sự kiện năm nay mang chủ đề “Kết nối thông minh – Khơi nguồn đổi mới,” nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông minh, phong cách quản lý kinh doanh đổi mới sáng tạo trong ngành du lịch và tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp kết nối, quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu 20 năm thành lập Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng (2004 – 2024)

 Hơn 600 doanh nghiệp du lịch với 80 gian hàng triển lãm về dịch vụ du lịch tham gia Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024

Hơn 600 doanh nghiệp du lịch với 80 gian hàng triển lãm về dịch vụ du lịch tham gia Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024

Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cao Trí Dũng, Ngày hội Du lịch là một trong những nỗ lực góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm thông tin, giao lưu chia sẻ kiến thức, cập nhật xu hướng của ngành du lịch dịch vụ.

Trong bối cảnh thị trường du lịch đang có nhiều biến động, để duy trì sức hấp dẫn và tăng trưởng, du lịch Đà Nẵng cần nâng cao trải nghiệm cho du khách và phát triển các chiến lược phù hợp. Ngày hội Du lịch Đà Nẵng 2024 là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng nhau xây dựng một tương lai phát triển bền vững cho ngành du lịch của thành phố.

Sự kiện cũng là cơ hội để thành phố lắng nghe ý kiến từ khách hàng về kỳ vọng, nhu cầu của du khách, đặc biệt là thấu hiểu những “điểm nghẽn,” mối quan ngại trong vận hành du lịch-dịch vụ quốc nội và quốc tế. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng trở thành điểm đến thân thiện cho du khách, thành phố lý tưởng để đầu tư, khai thác của các đơn vị kinh doanh dịch vụ - du lịch trong và ngoài nước, ông Cao Trí Dũng nhận định.

SỰ kiện là cơ hội gặp gỡ giữa các buyer (người mua) quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương

SỰ kiện là cơ hội gặp gỡ giữa các buyer (người mua) quốc tế với đơn vị cung ứng sản phẩm du lịch - dịch vụ tại địa phương

Tham dự Ngày hội có đại diện lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia, UBND TP Đà Nẵng, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng hơn 300 buyer từ nhiều quốc gia như: Việt Nam, Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... và hơn 600 doanh nghiệp du lịch trong nước với 80 gian hàng triển lãm về dịch vụ du lịch.

Đặc biệt, tại sự kiện sẽ bầu ra Ban chấp hành mới có sự tham gia của đại diện từ các tập đoàn lớn đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn và vui chơi giải trí tại Đà Nẵng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Chí Cường - Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhấn mạnh, Đà Nẵng tự hào là một điểm đến quốc tế khi có những sự kiện tầm cỡ như APEC, vinh hạnh tiếp đón những chính khách, nguyên thủ quốc gia, hay đón các nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới như Bill Gate và gần nhất là các tỷ phú thế giới với 50 chuyên cơ đáp tại sân bay Đà Nẵng trong một sự kiện hội nghị. Trên cơ sở đó, chúng ta hướng đến không chỉ trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, mà còn là điểm đến sự kiện hàng đầu thế giới. Đây chinh là nhiệm vụ Bộ Chính trị đã giao cho TP Đà Nẵng trong “Nghị Quyết 43”, xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế.

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng đề nghị, trong năm 2025, Ban chấp hành Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cần nghiên cứu các đề xuất, cách thức liên kết để phát triển chặt chẽ với TP HCM, Hà Nội. Trong bối cảnh chúng ta khó về phát triển đường bay, thì thành phố Đà Nẵng rất cần phối hợp để tăng cường kết nối trong nước, chính sách hấp dẫn du lịch từ hai thành phố trực thuộc trung ương hàng đầu của cả nước.

Phó Chủ tịch TP Đà Nẵng lưu ý, trong định hướng phát triển kinh tế xã hội nói chung, phát triển du lịch nói riêng, Hiệp hội du lịch cần có những trao đổi, phối hợp triển khai với thành viên thuộc hiệp hội để có những hoạt động gắn liền với chuyển đổi số.

Ngoài ra, việc thực hiện được những chính sách, cơ chế đặc thù theo “Nghị Quyết 136” của Quốc hội sẽ tạo ra những giá trị gia tăng hữu ích, góp phần và thúc đẩy kinh tế du lịch Đà Nẵng. Do đó, Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cần nghiên cứu và đề xuất ý kiến để triển khai những cơ chế này cho ngành du lịch địa phương. Đơn cử như khu thương mại tự do – phân khu thương mại dịch vụ với những cửa hàng, dịch vụ phi thuế quan, tạo điều kiện tốt cho thu hút du lịch.

Mời độc giả xem thêm video Ninh Thuận: du lịch dưới tán nho:

(Nguồn: VTV24)

Hàn Băng

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/xa-hoi/ung-dung-cong-nghe-thong-minh-doi-moi-sang-tao-cho-du-lich-2043239.html