Ứng dụng ngân hàng điện tử đã cơ bản hoạt động bình thường
Sau nhiều thời điểm 'tê liệt' cục bộ, ứng dụng ngân hàng điện tử của nhiều ngân hàng đã hoạt động bình thường trở lại.
Khảo sát ứng dụng ngân hàng điện tử của một số ngân hàng như VietinBank (VietinBank iPay), BIDV (BIDV SmartBanking), Agribank (Agribank E-Mobile Banking), Vietcombank (VCB Digibank), Sacombank (Sacombank Pay), giao dịch chuyển, nhận tiền từ sáng 29.1 đã cơ bản hoạt động ổn định, kể cả những giao dịch liên ngân hàng.
Riêng đối với VietinBank, ngân hàng này khuyến cáo những giao dịch chuyển tiền liên ngân hàng (thông qua kênh Ngân hàng Nhà nước và thanh toán song phương, tức là thanh toán chậm) từ 16h30 ngày 28.1 đến hết ngày 6.2 sẽ được xử lý vào ngày 7.2. Khách hàng có nhu cầu chuyển tiền nên thực hiện theo phương thức chuyển nhanh (Napas 247).
Trước đó, chiều 28.1, giao dịch trên nhiều ứng dụng ngân hàng điện tử bị “treo”, thậm chí người dùng không thể truy cập vào ứng dụng. Nguyên nhân do lượng giao dịch tăng đột biến dẫn đến hệ thống bị quá tải. Kênh chuyển tiền nhanh phải thực hiện thông qua hệ thống chuyển mạch quốc gia của Công ty CP Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), lượng tiền giao dịch lớn khiến việc chuyển tiền không ổn định.
Ngoài ra, nhiều khách hàng phản ánh hệ thống SMS Banking (tin nhắn thông báo biến động tiền trong tài khoản) cũng hoạt động không chính xác. Khách hàng nên truy cập ứng dụng để trực tiếp kiểm tra số tiền.