Ứng xử thiếu văn hóa đối với hành khách

Bạn đọc Nguyễn Ngọc Tr. (ở phố Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) phản ánh: Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 17-5-2020, qua điện thoại tổng đài hãng ta-xi Sông Nhuệ, ông đặt một chuyến xe từ làng Việt kiều châu Âu đi xã Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội). Sau khi tính toán, nhân viên tổng đài báo cước phí là 362.000 đồng cho quãng đường 33 km. Tuy nhiên, kết thúc hành trình, lái xe của hãng ta-xi Sông Nhuệ có số đăng ký là 173 đã yêu cầu khách hàng phải thanh toán 460.000 đồng cho quãng đường 42 km. Mặc dù số tiền chênh lệch không lớn, có thể bỏ qua nhưng cách hành xử của lái xe và đại diện hãng ta-xi Sông Nhuệ sau khi khách hàng phản ánh mới là điều đáng nói.

Ngay sau sự việc, ông Tr. đã gọi điện báo vụ việc cho hãng qua tổng đài, thắc mắc vì sao mức giá không đúng như báo giá thì được một người tự xưng là Phó Tổng Giám đốc hứa sẽ kiểm tra và hôm sau sẽ trả lời. Tuy nhiên, người này không trả lời mà chỉ có một người nhận là người lái chiếc xe hôm đó gọi điện và nhắn rất nhiều tin nhắn với nội dung khiếm nhã, thiếu văn hóa, sai chính tả đến máy điện thoại của ông Tr.

Theo ông Tr., vì người khách đi xe là một cụ bà 80 tuổi nên ông mới phải yêu cầu hãng ta-xi tính toán quãng đường và số tiền trước khi đi xe. Khi gọi điện phản ánh lại, ông Tr. cũng chỉ muốn hãng kiểm tra, giải thích vì sao thay đổi hành trình hoặc giáo dục lái xe nếu có hành vi gian dối, bắt chẹt khách. Vậy mà từ lãnh đạo đến lái xe của hãng lại ứng xử một cách thiếu văn hóa như vậy.

Phải chăng đó là điều bình thường đối với hãng

ta-xi Sông Nhuệ khi mà ngày càng có nhiều khách hàng phản ánh về chất lượng phục vụ của lái xe, nhân viên tổng đài? Chưa kể, từng có vài lần nhân viên hãng xe này đình công; lái xe bị tố bỏ khách dọc đường, không nhận “cuốc” đi gần, chèo kéo khách, gây mất trật tự để phản đối một cơ sở y tế cắt hợp đồng đưa, đón khách...

NAM PHONG (Hà Nội)

Nguồn Nhân Dân: http://nhandan.com.vn/bandoc/item/44826402-ung-xu-thieu-van-hoa-doi-voi-hanh-khach.html