Unilever cùng UNICEF cải thiện vệ sinh cho hơn 400.000 người
Domestos (Vim tại Việt Nam) sẽ đóng góp 5% số tiền trung bình thu được từ việc bán những chai Domestos/Vim có ghi chú đặc biệt ở một số nước được lựa chọn để hỗ trợ chương trình CATS của UNICEF tại Nam Sudan và Việt Nam.
Hiện nay, ước tính trên thế giới có khoảng 2,5 tỉ người không được tiếp cận đâỳđủ các điều kiện vệ sinh cơ bản và có nguy cơ bị mắc các bệnh do mất vệ sinh gâyra, dẫn đến hàng triệu ca tử vong mỗi năm.
Therese Dooley, chuyên gia tư vấn cao cấp của Chương trình vệ sinh cá nhân và vệsinh môi trường của UNICEF, phát biểu rằng: “Đóng góp của nhãn hàng Domestos/Vimvà Quỹ Unilever sẽ hỗ trợ thực hiện Chương trình CATS tại 9 quốc gia. Và cũngqua mối hợp tác này, chương trình của UNICEF sẽ đạt được quy mô và tác động lớnhơn trong việc thay đổi những quy chuẩn xã hội về vệ sinh bằng cách chỉ cho cộngđồng thấy mối liên hệ giữa thói quen đi tiêu ngoài trời và các bệnh truyềnnhiễm, trang bị cho họ kiến thức, cũng như tạo động lực xây dựng, và sử dụng nhàvệ sinh, đồng thời, xây dựng những cộng đồng không đi tiêu ngoài trời”.
Với nguồn hỗ trợ từ Quỹ Unilever và nhãn hàng Domestos/Vim, UNICEF sẽ đạt đượckết quả lớn hơn kể cả về mặt quy mô và tác động trong việc đẩy mạnh những hànhvi vệ sinh đúng, tăng số người sử dụng nhà vệ sinh và nâng cao nhận thức củacộng đồng về các vấn đề liên quan đến điều kiện vệ sinh.
Đồng thời, chương trình hợp tác giữa Quỹ Unilever, nhãn hàng Domestos/Vim vàUNICEF sẽ góp phần thay đổi hành vi của hàng trăm ngàn người qua các chươngtrình cải thiện vệ sinh.
Dự kiến trong năm đầu tiên, chương trình sẽ hỗ trợ được khoảng 400.000 ngươìsinh sống ở một số vùng mà ở đó vẫn tồn tại thói quen đi tiêu ngoài trời tại 9nước: Gambia, Ghana, Nicaragua, Nigeria, Pakistan, Philippin, Nam Sudan, Sudanva Việt Nam.
Ngoài việc hợp tác với UNICEF, Unilever còn tích cực hợp tác với tổ chức Nước vàVệ sinh cho Người nghèo ở Nông thôn (WSUP) và Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới (WTO)để giải quyết các vấn đề về điều kiện vệ sinh toàn cầu, như một hành động cụ thểnhằm thực hiện cam kết trong Kế hoạch Phát triển Bền vững của mình.
Ông Keith Weed, Giám đốc truyền thông và marketing của tập đoàn Unilever toàncầu, đã phát biểu: “Là một trong những nhãn hàng tẩy rửa nhà vệ sinh hàng đâùcủa chúng tôi, Domestos/Vim luôn cam kết cải thiện điều kiện vệ sinh của cộngđồng. Hoạt động hỗ trợ UNICEF chỉ là một trong những minh chứng thể hiện cam kếthỗ trợ nhiều hơn cho cộng đồng là một phần trong chiến lược phát triển của chúngtôi.
Chương trình Chiến dịch Cộng đồng về Vệ sinh Toàn diện của UNICEF (UNICEF’s Community Approaches to Total Sanitation - CATS) là chương trình Quỹ Unilever và nhãn hàng Domestos/ Vim hợp tác cùng UNICEF để giúp hàng trăm ngàn người trên thế giới cải thiện điều kiện vệ sinh cơ bản của mình.