Văn hóa - Nghệ thuật Thông tin văn hóa Kể chuyện văn hóa qua sản phẩm
Trong khuôn khổ ngày hội Vietnam Summer Fair 2022, sáng 29/5, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức các phiên thảo luận 'Culture Agency trong nền công nghiệp văn hóa' và 'Truyền thông về hình ảnh định vị văn hóa Việt'.
Các diễn giả chia sẻ về quá trình khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa
Với sự tham gia của những người sáng lập doanh nghiệp trong lĩnh vực văn hóa, chương trình thảo luận về vai trò của Culture Agency (doanh nghiệp văn hóa) trong nền công nghiệp văn hóa, từ đó góp phần định vị văn hóa quốc gia.
Culture Agency là những người kể chuyện về văn hóa thông qua sản phẩm. Những chất liệu văn hóa Việt Nam rất đa dạng và phong phú, đủ để các Culture Agency có thể sáng tạo cách kể riêng của mình mà không lo bị cạnh tranh.
Điểm đặc biệt của Culture Agency chính là một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội khi mang trong mình sự đam mê với văn hóa, bản sắc dân tộc và khát khao phát triển, lan tỏa những giá trị đó bằng cái tôi sáng tạo. Từ đó, Culture Agency góp phần định vị văn hóa quốc gia qua các hình thức thể hiện đa dạng. Đây là một trong những yếu tố không thể thiếu khi muốn phát triển nền công nghiệp văn hóa.
Các diễn giả cũng chia sẻ về câu chuyện quảng bá văn hóa di sản Việt Nam, cách họ đã làm để khẳng định tình yêu văn hóa Việt và khát khao định vị văn hóa quê hương thông qua sản phẩm, những thách thức và cơ hội khi là một Culture Agency…
Với chủ đề “Truyền thông về hình ảnh định vị văn hóa Việt”, các khách mời là đạo diễn, diễn viên cũng mang đến chương trình những góc nhìn, cảm nhận của những người làm ngành điện ảnh về hướng lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam thông qua hình thức truyền giải trí, như phim ảnh, quảng cáo, MV…
Tin, ảnh: Minh Hiền
Nguồn Thừa Thiên Huế: https://baothuathienhue.vn/ke-chuyen-van-hoa-qua-san-pham-a113673.html