Văn hóa TRUYỀN HÌNH INTERNET Lai Châu qua ảnh
Tham gia Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022, 8 huyện, thành phố trong tỉnh và Hiệp hội Mắc-ca Việt Nam mang 106 sản phẩm OCOP - nông sản đặc trưng đến không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Theo đó, tại 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu biểu của từng địa phương như: miến dong, gạo, cá sấy, thịt trâu gác bếp, rượu, mật ong, sâm Lai Châu, trà cổ thụ, đông trùng hạ thảo…
Riêng đối với gian hàng giới thiệu sản phẩm mắc-ca, trưng bày 6 sản phẩm, gồm: cây giống, hạt mắc-ca sấy, dầu ăn, dầu gội đầu, kẹo, socola chế biến từ hạt mắc-ca của doanh nghiệp tỉnh Lai Châu và Tây Nguyên.
Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm mắc ca, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản của địa phương. Đồng thời, tìm kiếm đầu tư, liên kết mở rộng thị trường, đưa thương hiệu các mặt hàng nông sản đặc trưng vươn xa hơn.
Việc tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm mắc-ca, sản phẩm OCOP và một số sản phẩm nông sản đặc trưng của tỉnh tại Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu thể hiện sự quan tâm của tỉnh, các cơ quan chuyên môn trong hoạt động kích cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trước tình hình dịch Covid-19 tác động đến các lĩnh vực, nhất là ngành Nông nghiệp của Lai Châu nói riêng, cả nước nói chung. Đặc biệt, trở thành địa chỉ tin cậy của đại biểu, du khách tham quan, thưởng thức và mua sản phẩm khi tham gia Tuần Du lịch-Văn hóa Lai Châu năm 2022.