Văn hóa TRUYỀN HÌNH INTERNET Lai Châu qua ảnh
Trong chuỗi các hoạt động của Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2022 (từ ngày 14-17/4), Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch của 5 tỉnh Tây Bắc (Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Điện Biên), thành phố Hà Nội và tỉnh Phông Sa Lỳ (Lào) thu hút đông đảo sư quan tâm của các đại biểu, du khách và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.
Trong 18 gian hàng giới thiệu, quảng bá lần này, tỉnh ta có 5 gian hàng của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch (Sở Kế hoạch và Đầu tư), Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch giới thiệu tiềm năng du lịch của Lai Châu đến với các du khách và Nhân dân thông qua những video sinh động, các cuốn cẩm nang du lịch, bản đồ chỉ dẫn, hình ảnh văn hóa. Đặc biệt là trải nghiệm du lịch 3D, mô hình đi phượt trên các đỉnh núi cao nhất của Việt Nam: Putaleng, Tả Liên Sơn, Pusilung…
Đối với gian hàng của các tỉnh trong khu vực Tây Bắc, ngoài giới thiệu điểm đến du lịch hấp dẫn, gắn với từng địa phương giới thiệu những sản phẩm OCOP đặc trưng: mận sấy dẻo của Sơn La, thịt gác bếp của Điện Biên, tinh dầu quế Yên Bái, đặc sản bánh tôm của Hà Nội và các sản phẩm được chế biến từ quả me tròn của tỉnh Phông Sa Lỳ (Lào)…
Đây là dịp để tỉnh Lai Châu và các tỉnh Tây Bắc tăng cường quảng bá, giới thiệu những điểm đến hấp dẫn du khách; qua đó kích cầu du lịch phát triển mạnh hơn nữa trong thời kỳ thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “mở cửa an toàn, khoa học, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế”. Đồng thời, cũng là dịp để các tỉnh Tây Bắc giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm làm du lịch; liên kết xây dựng những tour- tuyến du lịch liên tỉnh phục vụ du khách trong nước và quốc tế.