Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội được chuyển giao về UBND TP
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký biên bản bàn giao công chức, người lao động của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội về UBND TP.
Chiều nay, 4-1, Văn phòng Quốc hội và UBND TP Hà Nội tổ chức lễ chuyển giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) thành phố Hà Nội từ Văn phòng Quốc hội về UBND TP Hà Nội.
Tại lễ chuyển giao, đại diện Vụ Công tác đại biểu - Văn phòng Quốc hội đã công bố Nghị quyết số 1004/2020/UBTVQH14 ngày 18-9-2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh.
Văn phòng HĐND TP Hà Nội công bố Nghị quyết số 32/NQ-HĐND ngày 9-12-2020 của HĐND TP về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Hà Nội.
Tiếp đó, Vụ Tổ chức - Cán bộ (Văn phòng Quốc hội) công cố Quyết định của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội về việc điều chuyển công chức, người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH về UBND TP Hà Nội.
Sở Nội vụ thành phố Hà Nội công bố Quyết định của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tiếp nhận công chức, người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội.
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký biên bản bàn giao công chức, người lao động của Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội từ Văn phòng Quốc hội về UBND TP Hà Nội.
Như vậy, toàn bộ công chức và lao động hợp đồng của Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội thuộc Văn phòng Quốc hội được điều chuyển về UBND TP Hà Nội quản lý kể từ ngày 1/1/2021.
Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau 5 năm từ khi tách Văn phòng Đoàn ĐBQH TP Hà Nội và Văn phòng HĐND TP Hà Nội, giờ 2 Văn phòng lại được hợp nhất, nhằm mục tiêu giảm đầu mối, tinh gọn bộ máy.
“Song, dù có hoạt động độc lập hay nhập vào thì các Văn phòng đều cần tập trung thực hiện chức năng quan trọng nhất là tham mưu cho hoạt động của Quốc hội và HĐND TP; việc quản lý, hạch toán tài chính ra sao cần được thực hiện hiệu quả, không để ảnh hưởng đến hoạt động của Văn phòng” – ông Phúc nói.