Vàng Phú Nhuận (PNJ): Doanh thu mảng vàng miếng tăng 25% sau 11 tháng

Lũy kế 11 tháng năm 2024, Vàng Phú Nhuận (mã cổ phiếu PNJ) thu về 1.876 tỷ đồng lãi ròng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, mảng kinh doanh vàng miếng 24K và mảng trang sức bán sỉ ghi nhận tăng trưởng 25% - 34%.

Kênh vàng 24K của Vàng Phú Nhuận ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 25% trong 11 tháng năm 2024.

Kênh vàng 24K của Vàng Phú Nhuận ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 25% trong 11 tháng năm 2024.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Vàng Phú Nhuận, mã cổ phiếu PNJ - sàn HoSE) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2024 với doanh thu thuần đạt 2.089 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, biên lãi gộp trong kỳ đã được cải thiện đáng kể, tăng từ 17,3% lên 21,5%. Qua đó, Vàng Phú Nhuận thu về 276 tỷ đồng lãi ròng trong tháng 11/2024, tăng gần 39% so với cùng kỳ năm 2023.

Tính chung 11 tháng năm 2024, Vàng Phú Nhuận ghi nhận doanh thu thuần đạt 35.210 tỷ đồng và lãi ròng đạt 1.876 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,4% và 8,3% so với cùng kỳ năm trước. Như vậy, công ty hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 90% kế hoạch lãi cả năm nay.

Về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ của Vàng Phú Nhuận tăng 16% so với 11 tháng đầu năm 2023. Đại diện Vàng Phú Nhuận cho biết, đà tăng trưởng trên đến từ việc áp dụng đồng bộ loạt giải pháp, gồm mở rộng mạng lưới cửa hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ; tối ưu hóa chiến lược và cấu trúc dòng sản phẩm để đáp ứng xu hướng thị trường; áp dụng chiến lược marketing và các chương trình bán hàng hiệu quả. Qua đó, công ty đã gia tăng được khả năng tiếp cận khách hàng, khai thác thành công tệp khách hàng mới, đồng thời tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại.

Kết quả kinh doanh theo từng kênh của Vàng Phú Nhuận trong 11 tháng năm 2024. (Nguồn: Vàng Phú Nhuận)

Kết quả kinh doanh theo từng kênh của Vàng Phú Nhuận trong 11 tháng năm 2024. (Nguồn: Vàng Phú Nhuận)

Kênh bán sỉ của Vàng Phú Nhuận cũng ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu lên đến 34% so với cùng kỳ 11 tháng đầu năm 2023. Theo đại diện Vàng Phú Nhuận, việc cơ quan chức năng ngày càng thắt chặt các yêu cầu về kiểm soát nguồn gốc sản phẩm vàng đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty. Khách hàng mảng này của công ty chủ yếu là các công ty và cửa hàng kinh danh trang sức nhỏ lẻ.

Đối với mảng vàng 24K (vàng 99,99%), doanh thu 11 tháng đầu năm 2024 của Vàng Phú Nhuận cũng tăng 25% so với cùng kỳ năm 2023 trong bối cảnh thị trường chung sôi động kéo dài từ đầu năm đến nay.

Tính đến cuối tháng 11/2024, Vàng Phú Nhuận có 424 cửa hàng trên 58 tỉnh thành tại Việt Nam.

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PNJ của Vàng Phú Nhuận kể từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu PNJ của Vàng Phú Nhuận kể từ đầu năm 2024 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Đánh giá về triển vọng của Vàng Phú Nhuận trong năm 2025, hãng Chứng khoán SSI nhận định tình trạng thiếu hụt nguồn cung vàng có thể tiếp diễn trong năm tới nhưng sẽ không nghiêm trọng như năm nay. Trước đó, nhiều nhà đầu tư đã lo ngại tình trạng thiếu hụt nguồn cung sẽ tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh vàng miếng của Vàng Phú Nhuận.

Đại diện Vàng Phú Nhuận cho biết hiện công ty đã và đang áp dụng các giải pháp phù hợp diễn biến thị trường như đẩy mạnh kinh doanh các sản phẩm sử dụng nhiều đá quý, ít vàng hơn; tiến hành phân kim và tái chế các sản phẩm không được ưa chuộng...

Cũng theo Chứng khoán SSI, khi tình trạng thiếu hụt vàng được cải thiện trong năm 2025, Vàng Phú Nhuận có thể giành được thị phần từ các cửa hàng bán lẻ thông qua việc mở rộng tệp khách hàng và mở cửa hàng mới. Qua đó, dự báo Vàng Phú Nhuận có thể ghi nhận mức doanh thu lên tới 39.000 tỷ đồng và lãi ròng đạt 2.500 tỷ đồng trong năm sau.

Duy Quang

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/vang-phu-nhuan--pnj-doanh-thu-mang-vang-mieng-tang-25--sau-11-thang-131137.htm