Sáng 10/2, nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) bắt đầu rào chắn đường để phục vụ thi công dự án xây dựng cầu vượt chữ C, giai đoạn 4.
Người dân sống khu vực quanh nút giao này chia sẻ, từ sáng sớm đã xuất hiện hàng rào chắn, lượng phương tiện vào giờ cao điểm khá đông khiến tình hình giao thông rơi vào cảnh ùn tắc. Đến 9h, giao thông vẫn còn tắc nghẽn.
Có mặt tại nút giao Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch vào lúc 4h30 chiều 10/2, tình hình giao thông khá lộn xộn. Các phương tiện đan xen lẫn nhau giữa ngã tư Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch – Tông Thất Tùng – Đông Tác, khiến cho giao thông rơi vào cảnh bế tắc.
Anh Đinh Vũ Thắng (ở Trường Chinh, Hà Nội) chia sẻ: "Bực mình lắm, sáng đi làm tôi đã phải mất gấp đôi thời gian để di chuyển từ nhà đến cơ quan. Giờ đến về nhà cũng cảm thấy mệt. Đi sớm chút thì đỡ chứ còn vào đúng giờ cao điểm có lẽ xếp hàng còn dài".
Chị Khánh Linh (Q. Thanh Xuân) chia sẻ: "Chỉ mong dự án này sớm hoàn thành cho người dân bớt khổ. Bình thường chưa rào chắn cũng đã tắc rồi, giờ rào lại rồi thì càng khổ hơn vì phải vòng xa hơn, mà quay đầu cũng đâu có dễ dàng".
Điểm ùn tắc nhất có lẽ là đoạn Phạm Ngọc Thạch hướng về Lương Đình Của, các phương tiện di chuyển với tốc độ bằng người đi bộ. Còn tại điểm quay đầu hướng từ Phạm Ngọc Thạch về Chùa Bộc cũng không kém phần, mặc dù điểm quay đầu được mở sớm trước đèn tín hiệu giao thông tại ngã ba Phạm Ngọc Thạch – Lương Đình Của, nhưng khi 2 luồng giao thông giao nhau lại càng khiến giao thông gặp khó khăn.
Về phía Chùa Bộc, điểm quay đầu lại hướng Tôn Thất Tùng hay Đông Tác nằm tại đèn tín hiệu giao thông trước cổng trường Học viện Ngân Hàng cũng không khả quan hơn là mấy.
Nhiều phương tiện quay đầu, thậm chí tạt đầu cả ô tô lẫn xe buýt đang di chuyển hướng từ Chùa Bộc về Phạm Ngọc Thạch.
Lượng phương tiện tăng cao, đổ dồn từ Chùa Bộc ra nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch khiến nhiều người dân ngao ngán khi phải chôn chân từ xa.
Một bến xe buýt nằm trên đường Chùa Bộc, khi xe đón/trả khách, lượng phương tiện bị dồn phía sau gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Nhiều người lựa chọn cho mình lối đi riêng “leo lên vỉa hè” để di chuyển.
Mật độ phương tiện hướng về Tôn Thất Tùng không ngừng gia tăng, lực lượng chức năng phải rất vất vả để điều tiết giao thông.
Theo phương án đề ra, từ ngày 1/2 - 28/4, đơn vị thi công sẽ rào chắn cố định trên đường Phạm Ngọc Thạch với chiều dài khoảng 240m, bề rộng rào chắn 10m, phần đường dành cho xe chạy còn lại mỗi bên khoảng 5,5m. Bề rộng mặt đường Phạm Ngọc Thạch còn lại 5,5m. Rào chắn cố định trên đường Chùa Bộc chiều dài khoảng 125m, bề rộng rào chắn 10m. Bề rộng mặt đường Chùa Bộc còn lại mỗi bên từ 5,5-7m. Rào chắn nút Chùa Bộc-Phạm Ngọc Thạch nối liền hai đoạn rào chắn hiện trạng trên đường Chùa Bộc và Phạm Ngọc Thạch, chiều dài rào chắn bổ sung khoảng 40m, bề rộng 10m./.
Lê Tùng/VOV Giao Thông