Vì sao Ai Cập là điểm đến ưa thích của du khách Mỹ?

Tâm lý 'du lịch trả thù' đề bù đắp quãng thời gian tù túng ở nhà do Covid-19 là một trong những nguyên nhân người Mỹ không ngại chi tiền để du lịch Ai Cập.

Ai Cập trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Mỹ. (Nguồn: news.cn)

Ai Cập trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Mỹ. (Nguồn: news.cn)

Trang web chuyên về du lịch của Mỹ Travel Market Report cho biết Ai Cập là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và phổ biến nhất đang chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng đối với du khách Mỹ.

Với tiêu đề “Nhu cầu du lịch Ai Cập đang tăng lên”, Travel Market Report lý giải, sau đại dịch Covid-19, nhiều người đổ xô đi du lịch với tâm lý “du lịch trả thù” đề bù đắp quãng thời gian đã mất do phải ở nhà quá lâu. Ai Cập là một trong những điểm đến được hưởng lợi nhiều nhất từ trào lưu du lịch này của thế giới.

Lượng du khách người Mỹ đến Ai Cập tăng đáng kể trong hai năm qua góp phần thúc đẩy đà hồi phục và tăng trưởng của ngành du lịch quốc gia Bắc Phi.

Số lượng các chuyến bay chuyên chở khách Mỹ tới Ai Cập vào năm 2024 dự kiến sẽ tăng vượt con số trước đại dịch Covid-19.

Stefanie Schmudde, Phó chủ tịch phát triển sản phẩm và hoạt động của công ty Abercrombie & Kent nói rằng, các chuyến du ngoạn trên sông Nile là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng. Công ty lữ hành này đã liên tục bổ sung các hành trình mới trên khắp Ai Cập nhằm phục vụ nhu cầu của du khách với nhiều mức giá và đều được bán hết một cách nhanh chóng.

Sau khi hạ thủy tàu du lịch đầu tiên vào năm 2021, AmaWaterways cũng nhận thấy “nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ” đối với các chuyến du ngoạn trên sông Nile. Bởi thế, hãng đã lên kế hoạch đóng mới con tàu thứ hai và dự định đưa vào khai thác vào năm 2024.

Theo Richard Marnell, Phó giám đốc điều hành tiếp thị của hãng du thuyền Viking, đội tàu Ai Cập đang được phát triển để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về các chuyến du ngoạn trên sông Nile. Tháng trước, Viking hạ thủy một con tàu mới và có kế hoạch đóng mới hai tàu khác.

Theo bà Kelly Torrens, Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của công ty lữ hành Kensington Tours, nhu cầu đi du lịch Ai Cập tăng lên đáng kể so với những năm trước. Ai Cập hiện là điểm đến phổ biến thứ hai đối với khách hàng của hãng (sau Italy, xếp trên Hy Lạp và Pháp)”.

So với năm 2019, Kensington Tours đã chứng kiến doanh số bán hàng trực tuyến tăng 50% trong 12 tháng qua.

Bà Kelly Torrens nói thêm, các khách sạn ở Cairo và Luxor ghi nhận tỷ lệ đặt phòng ở mức cao trong suốt mùa Thu năm 2022 chủ yếu được thúc đẩy bởi lượng du khách Mỹ.

Theo bà Kelly Torrens, có ba lý do giúp Ai Cập nhận được sự quan tâm của du khách Mỹ. Đó là tâm lý muốn đi du lịch dài ngày sau Covid-19, đường bay hàng không đến Ai Cập đáng tin cậy và nhất quán so với các điểm đến khác ở châu Á-Thái Bình Dương, tình hình an ninh chính trị được duy trì tương đối ổn định.

(theo TTXVN)

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/vi-sao-ai-cap-la-diem-den-ua-thich-cua-du-khach-my-197680.html