Vì sao cần chắn tự động bất ngờ nâng lên khi tàu đang lao tới đường ngang ở Quảng Trị?

Các đơn vị chức năng đang kiểm tra, xác định nguyên nhân cụ thể việc cần chắn tự động bất ngờ nâng lên khi đoàn tàu sắp qua đường ngang ở Quảng Trị.

Sáng 20/8, ông Trịnh Quang Hòa, Phó giám đốc Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng cho biết, đang tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân cần chắn tự động bất ngờ nâng lên khi đoàn tàu đang lao đường ngang Km 623+750 đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua phường Nam Đông Hà, tỉnh Quảng Trị vào tối 19/8.

Hình ảnh cần chắn tự động đường ngang Km 623+750 đã bất ngờ nâng lên khi đoàn tàu đang lao qua đường ngang được người dân chia sẻ trong clip trên mạng xã hội.

Hình ảnh cần chắn tự động đường ngang Km 623+750 đã bất ngờ nâng lên khi đoàn tàu đang lao qua đường ngang được người dân chia sẻ trong clip trên mạng xã hội.

Theo ông Hòa, nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do bị nhiễu khiến cảm biến đường ngang này hoạt động nhầm và cần chắn đường ngang nâng lên sớm.

"Nguyên nhân ban đầu xác định do nhiễu gì đó làm cho cảm biến ở đường ngang hoạt động nhầm, Xí nghiệp Thông tin tín hiệu đường sắt Bình Trị Thiên và Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Đà Nẵng đang tiến hành kiểm tra, xác định nguyên nhân cụ thể để có giải pháp phù hợp", ông Hòa cho biết.

Phía đơn vị thông tin tín hiệu đường sắt Bình Trị Thiên và Đà Nẵng cũng cho biết, đây là lần đầu tiên đường ngang này xảy ra hiện tượng cần chắn bất ngờ nâng lên sớm khi đoàn tàu sắp qua đường ngang nói trên.

Qua theo dõi, chần chắn tự động tại đường Nguyễn Hữu Khiếu giao cắt với đường sắt Bắc - Nam tại Km 623+750 (phường Nam Đông Hà) nâng lên sớm cũng chỉ xảy ra khi chuyến tàu qua đường ngang này vào lúc 20h55 tối 19/8, còn các chuyến tàu khác hệ thống cần chắn tự động tại đây đều hoạt động tốt.

Đơn vị chức năng đang kiểm tra, theo dõi hoạt động của hệ thống cảnh báo tại đường ngang Km 623+750.

Đơn vị chức năng đang kiểm tra, theo dõi hoạt động của hệ thống cảnh báo tại đường ngang Km 623+750.

Trước đó, theo hình ảnh đoạn clip dài khoảng 20 giây được người dân ngồi trên xe ô tô ghi lại, vào khoảng 20h55, cần chắn tự động hai bên đường ngang trên đã hạ xuống cùng hệ thống đèn cảnh báo sắp có đoàn tàu qua đường ngang.

Tuy nhiên sau đó, cần chắn tự động bất ngờ nâng lên và hệ thống đèn cảnh báo tại đây cũng tắt. Khi đoàn tàu sắp tới đường ngang, hệ thống đèn cảnh báo hoạt động trở lại và khi đoàn tàu lao qua đường ngang này cần chắn vẫn không hạ xuống.

Hình ảnh đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người lo lắng.

Cần chắn hoạt động khi tàu qua đường Km 623+750 sáng 20/8.

Cần chắn hoạt động khi tàu qua đường Km 623+750 sáng 20/8.

Theo ông Trịnh Quang Hòa, ngoài nhiễu do giông sét, ở khu vực Quảng Trị có "nhiễu lạ", một số đường ngang đã có biện pháp xử lý để ngăn ngừa, tuy nhiên đôi lúc nhiễu lớn quá vượt tầm, công ty cũng đã tổ chức kiểm tra, hội thảo để nghiên cứu tìm giải pháp và cũng đang bước thử nghiệm...

Video: Cần chắn tự động đường ngang bất ngờ nâng lên khi đoàn tàu đang lao tới tối 19/8 được chia sẻ trên mạng xã hội và đơn vị chức năng đang kiểm tra, tìm nguyên nhân sáng 20/8

Duy Lợi

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/vi-sao-can-chan-tu-dong-bat-ngo-nang-len-khi-tau-dang-lao-toi-duong-ngang-o-quang-tri-192250820104925137.htm