Vì sao hãng The North Face được tìm kiếm nhiều?
Theo báo cáo của Lyst, mẫu áo khoác đặc trưng của thương hiệu Mỹ trở thành sản phẩm hot nhất thế giới.
"Trong 3 người có một người mặc đồ đến từ The North Face như áo khoác, mũ, túi xách... Tình hình này diễn ra trong ít nhất 3 tháng qua", báo cáo từ Highsnobiety.
Nền tảng mua sắm Lyst cho biết các lượt tìm kiếm về thương hiệu Mỹ tăng vọt.
Từ tháng 11/2020 đến tháng 2 năm nay, số lượt tìm kiếm đã tăng 243% so với cùng kỳ năm trước đó. Gần đây, sản phẩm của nhãn hàng này đứng đầu chỉ số hàng quý của Lyst, ở cả 2 danh mục nam và nữ.
"Kể từ khoảng tháng 10, tôi đã bán được 365 mẫu áo khoác và dễ dàng kiếm được gấp đôi số tiền đó nếu có thời gian nhiều hơn cho cửa hàng của mình. Mùa đông năm nay bận rộn hơn nhiều. Phần lớn sản phẩm bán hết trong ngày niêm yết", Dominic Ward - một trong những nhà buôn - cho hay.
Chiến lược
Cây viết của Highsnobiety nhận xét thương hiệu Mỹ đang ở giai đoạn mấu chốt trên con đường trở thành hãng quần áo có ảnh hưởng nhất đến văn hóa tiêu dùng ngày nay.
Kể từ thập niên 90, sản phẩm của hãng đã được các rapper cũng như cư dân thành thị tìm kiếm với mục đích sử dụng làm trang phục biểu diễn, thay vì chỉ dùng trong các hoạt động thể thao mạo hiểm. Trong thập kỷ qua, đối tượng khách hàng của hãng liên tục mở rộng, không chỉ dành cho vận động viên chuyên nghiệp.
Dean Cook - người đứng đầu bộ phận mua sắm quần áo nam tại Browns ở Anh - cho rằng điều khiến thương hiệu này trở nên đặc biệt là nhờ vào phong cách dễ tiếp cận nhất trên thị trường.
Giám đốc tiếp thị toàn cầu - Steve Lesnard - chia sẻ: "Một phần chiến lược quan trọng của hãng là cách họ tiếp cận, giao tiếp với khách hàng".
Thương hiệu đã đa dạng hóa sự hiện diện của mình. Họ tạo lập tài khoản riêng cho các nhánh thời trang phụ.
Trong khi đó, phần lớn nhãn hàng vẫn không biết xác định nhánh con, chưa nói đến cách chủ động chia nhỏ.
Mở rộng sứ mệnh
Các công ty thông minh nhất mở rộng sứ mệnh của họ. Điều này thu hút mọi người đến với thương hiệu ngay từ đầu. Tiếp đến, họ buông bỏ quyền kiểm soát và để văn hóa phát triển. Đây được coi như phần khó nhất.
Sau cùng, nhận thức được các nhánh thời trang con là cách để lấy lại sự cân bằng. Nếu quá trình này thành công, đây là nơi người tiêu dùng cũ - mới, di sản - sự cải tiến giao nhau.
Sứ mệnh của The North Face là "dân chủ hóa hoạt động ngoài trời". Đó là phạm vi được mở rộng trong sứ mệnh sáng lập của thương hiệu. Steve Lesnard tin rằng họ thu hút được sự chú ý của mọi người khi mang đến sự cải tiến, cái mới mẻ và tốt hơn. Đó là cách thương hiệu khiến khách hàng quan tâm.
Nhãn hàng cũng tin rằng những giá trị này cho phép họ xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng.
"Tôi không muốn nó chỉ là thương hiệu ngoài trời truyền thống. Mọi người đang ra ngoài vì tình yêu với sản phẩm may mặc rồi đăng hình chụp lên mạng xã hội. Đó là điều đặc biệt", Steve Lesnard chia sẻ.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/vi-sao-hang-the-north-face-duoc-tim-kiem-nhieu-post1196171.html