Vì sao người dùng vẫn mê xe Toyota?

Những thương hiệu bán chạy như Toyota và Honda đại diện cho những người tiêu dùng phổ thông đang tìm kiếm giá trị tối đa cho chiếc ô tô mới.

Được biết, trong tháng 3-2024, một chiếc xe mới trung bình có 54 ngày ở lại các đại lý, trong khi xe điện trung bình dành 70,6 ngày. Ngược lại, người tiêu dùng dường như không thể tìm đủ xe hybrid để mua, vì xe này chỉ có thời gian trung bình 49,5 ngày ở lại đại lý.

 Xe điện trung bình ở lại các đại lý khoảng 70 ngày trong tháng 3, trong khi xe hybrid đã được bán hết chỉ sau 49 ngày. Ảnh: Toyota.

Xe điện trung bình ở lại các đại lý khoảng 70 ngày trong tháng 3, trong khi xe hybrid đã được bán hết chỉ sau 49 ngày. Ảnh: Toyota.

Theo dữ liệu do iSeeCars thu thập, tất cả ô tô đều đang phải trả tiền nhiều hơn cho các đại lý. Vào tháng 10 năm 2023, một chiếc xe trung bình có thời gian lưu lại đại lý là 44,4 ngày, ít hơn gần 10 ngày so với một chiếc xe mới trung bình hiện nay. Tuy nhiên, các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong và hybrid dường như đang chững lại, trong khi xe điện tiếp tục ngày càng chi tiêu nhiều hơn trước khi đến người mua.

Thật vậy, trong số 20 mẫu xe mới bán chạy nhất ở Mỹ vào tháng 3 năm 2024, chỉ có một mẫu xe chạy điện là Volvo XC40 Recharge. Đây là chiếc xe bán chạy thứ 14 trong cả nước vào tháng trước và có thời gian lưu hành trung bình là 30,2 ngày tại đại lý.

Điều đó đã khiến XC40 Recharge trở thành mẫu xe điện mới bán chạy nhất trên thị trường, tiếp theo là xe điện Chevrolet Blazer, dành 34,2 ngày cho các đại lý, Volvo C40 Recharge (36,4 ngày), Kia EV9 (37,8 ngày) và Cadillac Lyriq (40,5 ngày).

Mẫu xe mới bán chạy nhất nói chung là Toyota Grand Highlander Hybrid, chỉ mất 14,2 ngày để đến được người mua. Điều đó dường như phản ánh hai xu hướng. Thứ nhất, 8 trong số 20 loại xe bán chạy nhất là xe hybrid và 12 trong số đó là Toyota, cho thấy độ tin cậy và chi phí vận hành thấp là ưu tiên hàng đầu của người mua hàng.

Sẽ không có gì ngạc nhiên khi Toyota là thương hiệu bán chạy nhất vào tháng 3 năm 2024. Các mẫu xe Nhật Bản đợi trung bình chỉ 39,6 ngày trước khi được bán ra. Theo sau Toyota là Alfa Romeo (41,8 ngày), Cadillac (43,4 ngày), Honda (44,2 ngày) và Jaguar (44,4 ngày).

Theo Karl Brauer, nhà phân tích điều hành của iSeeCars: “Những thương hiệu bán chạy như Toyota và Honda đại diện cho những người tiêu dùng phổ thông đang tìm kiếm giá trị tối đa cho chiếc ô tô mới của họ”. “Ngược lại, các thương hiệu hạng sang, số lượng thấp như Alfa Romeo, Cadillac và Jaguar phản ánh cả nguồn cung hạn chế cũng như nhu cầu cao từ những người mua giàu có sẵn sàng mua những mẫu xe này ngay sau khi chúng đến các đại lý”.

Lincoln, hãng có thời gian lưu xe trung bình 82,6 ngày ở đại lý, chiếm vị trí dẫn đầu là thương hiệu bán chạy nhất cả nước vào tháng trước, tiếp theo là Infiniti (79,8 ngày), Buick (79 ngày), Audi (75,1 ngày), và Ram (69,7 ngày).

Trong số 20 loại xe mới bán chậm nhất trong nước, có 6 loại là xe điện: Mercedes EQS sedan (129,7 ngày), Ford Mustang Mach-E (105,6 ngày), Mercedes EQS SUV (105,5 ngày), Chevrolet Bolt EUV ( 93,9 ngày), Lexus RZ 450e (93,2 ngày) và xe điện Genesis GV60 (91,1 ngày).

Hiện các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu phản ứng với tình trạng doanh số xe điện bán chậm bằng cách đưa ra mức giảm giá ngày càng cao hơn.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

Nguồn PLO: https://plo.vn/vi-sao-nguoi-dung-van-me-xe-toyota-post787684.html