Vì sao người Việt Nam du lịch đến Busan, Hàn Quốc ngày một tăng?
Tối 29/3, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam và Cục xúc tiến du lịch thành phố Busan (Hàn Quốc) tổ chức Hội thảo giới thiệu du lịch Busan và dịch vụ du lịch cao cấp tại Hàn Quốc năm 2018.
Tại hội thảo này, ông Shim Jeong Bo - Cục trưởng Cục xúc tiến du lịch thành phố Busan cho biết, Việt Nam luôn là một thị trường trọng điểm về du lịch đối với Busan cũng như Hàn Quốc. Theo thống kê, khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc trong những năm qua không ngừng tăng nhanh.
Chỉ tính riêng năm 2017, khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt 300.000 người, trong số đó đến với Busan đạt 100.000 người (tăng trưởng 34% so với cùng kỳ).
Hiện nay hai hãng hàng không lớn của Việt Nam là Vietnam Airlines và Viet Jet đều đang khai thác đường bay thẳng đến Busan. Nhờ vậy, sự giao lưu về kinh tế, du lịch giữa Việt Nam – Busan ngày càng phát triển.
Buổi hội thảo này nhằm tập trung giới thiệu những thế mạnh du lịch của thành phố cảng Busan xinh đẹp – thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc và những dịch vụ du lịch, trải nghiệm làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) và du lịch cao cấp tại Hàn Quốc.
Busan Hàn Quốc.
Bên cạnh việc quảng bá chung về vẻ đẹp của Busan, Cục xúc tiến du lịch Busan đã mang đến nhiều thông tin bổ ích về du lịch theo nhiều chủ đề độc đáo chỉ có tại Busan như du lịch y tế và Lễ hội âm nhạc Busan One Festival quy tụ nhiều ngôi sao K-pop tên tuổi.
Theo đó, Busan có nhiều nét đẹp hấp dẫn, tiêu biểu có thể nhắc đến đó là thành phố của phim ảnh, thành phố với bãi biển Haeundae đẹp nhất Hàn Quốc, thành phố với nhiều lễ hội diễn ra quanh năm và cuối cùng là thành phố với cảnh đêm đẹp ngoạn mục.
Không chỉ tổ chức liên hoan phim quốc tế Busan hàng năm, chính thành phố Busan cũng là bối cảnh quay nhiều bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như thế giới. Gần đây nhất, bộ phim Chiến binh báo đen – Black Panther cũng đã chọn các điểm du lịch nổi tiếng của Busan như chợ hải sản Jagalchi, thành phố Marine - thành phố biển với khu dân cư sang trọng ở quận Haeundae, bãi biển Gwangalli, bầu Gwangandaegyolà một trong những địa điểm quay chính trong phim.
Ông Shim Jeong Bo chia sẻ thêm: “Trong năm 2018, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung thúc đẩy các hoạt động quảng bá du lịch Busan tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động đa dạng để mang đến cho du khách Việt Nam nhiều sản phẩm du lịch chất lượng hơn khi đến với Busan nói riêng và Hàn Quốc nói chung”.
Cũng tại buổi hội thảo, Công ty cổ phần Du lịch và tiếp thị GTVT Vietravel và công ty Modetour sẽ cùng Cục xúc tiến du lịch Busan ký biên bản hợp tác “Thúc đẩy du lịch tới thành phố Busan” nhằm thu hút nhiều khách du lịch Việt Nam hơn đến với thành phố cảng nổi tiếng này trong năm nay với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng cùng hoạt động quảng bá và bán sản phẩm hiệu quả hơn.