Vì sao sinh viên học ngành kinh doanh nên đi du học?
Trong thế giới hội nhập, hoạt động thương mại ngày càng mở rộng thì việc học kinh doanh là một trong những lựa chọn được nhiều du học sinh ưa chuộng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc học ngành kinh doanh ở nước ngoài.
Đi du học là cả 1 hành trình dài đầy thử thách phía trước. Để duy trì được ngọn lửa nhiệt huyết quyết tâm du học, bạn sẽ luôn cần những nguồn động lực đủ lớn. Nếu bạn đang dự định lựa chọn theo học ngành kinh doanh, dưới đây sẽ là những lý do giúp bạn duy trì động lực đi du học.
Lý do nên đi du học khi là sinh viên ngành kinh doanh
1. Tiếp xúc văn hóa mới
Bước chân ra nước ngoài, bạn đã tự thoát khỏi vùng an toàn, đương đầu với những thử thách ở một nền văn hóa mới. Do đo, đi du học sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh bản thân, trở thành một cá nhân có tầm nhìn rộng mở - và đây là những đặc điểm tính cách mà người làm kinh doanh cần có.
2. Phát triển bản thân
Học tập và sinh sống ở nước ngoài sẽ có muôn vàn khó khăn, nhưng đây cũng là một trải nghiệm giúp bạn có cơ hội để sống một cuộc sống độc lập và trở nên kiên cường hơn. Tất cả những đặc điểm này sẽ mang lại cho bạn lợi thế trong hoạt động kinh doanh của mình sau này.
3. Mở rộng mạng lưới toàn cầu
Mạng lưới toàn cầu là câu trả lời lớn cho lý do tại sao sinh viên nên đi du học. Trong kinh doanh, liên hệ là chìa khóa. Vì vậy, du học sẽ mang đến cho bạn cơ hội giao lưu, xây dựng các mối quan hệ mang tầm quốc tế có thể hỗ trợ, giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh trong tương lai.
4. Rèn luyện kỹ năng ngôn ngữ
Lý do du học kinh doanh ở nước ngoài không chỉ giới hạn ở việc nâng cao kiến thức chuyên môn về kinh doanh của bạn. Bởi việc di chuyển ra nước ngoài còn giúp bạn rèn luyện, cải thiện và nâng cao khả năng ngôn ngữ của bản thân.
Biết thêm một ngôn ngữ khác là tấm vé vô giá mang lại cho bạn nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp, đặc biệt trong kinh doanh. Bởi lẽ, việc thông thạo một ngôn ngữ khác có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng, có được nhiều khách hàng hơn hoặc thiết kế chiến dịch tiếp thị tiếp cận được nhiều người hơn.
5. Hiểu biết sâu sắc về kinh doanh quốc tế
Các quốc gia khác nhau có khuôn khổ kinh doanh khác nhau. Ngoài ra, bạn sẽ nhận thấy một số xu hướng kinh doanh ở quê hương mình có thể không phổ biến ở nơi khác.
Du học sẽ cho bạn cơ hội tiếp thu tất cả những điều này. Kiến thức về khuôn khổ của đất nước bạn là một chuyện, nhưng kiến thức về một quốc gia khác sẽ đưa bạn đến một cấp độ hoàn toàn khác.
6. Kỹ năng giao tiếp đa văn hóa
Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về văn hóa giao tiếp khi đi du học và chúng ta không chỉ đề cập về sự khác biệt về giọng nói. Có một sự khác biệt thực sự trong cách mọi người giao tiếp, từ sự thẳng thắn của người Đức đến sự ngập ngừng của người Nhật nói chung.
Do đó, việc hiểu về văn hóa giao tiếp của mỗi quốc gia là một lý do khác tại sao việc học kinh doanh ở nước ngoài sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu thuận lợi.
7. Phong cách giáo dục khác biệt
Mỗi quốc gia sẽ có phong cách và phương pháp giảng dạy khác nhau nên cấu trúc bài thi cũng sẽ khác nhau.
Vì vậy, đi du học ngành kinh doanh sẽ giúp bạn mở rộng kinh nghiệm trong học tập và giúp sơ yếu lý lịch của bạn trông tuyệt vời hơn. Ngoài ra, việc trải nghiệm một môi trường học tập mới sẽ cho phép bạn phát triển bản thân một cách toàn diện.
8. Tiếp cận thực tập quốc tế
Học kinh doanh ở một quốc gia khác có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội đi thực tập ở nước ngoài. Đây là cơ hội mà bạn sẽ không có được khi học tập tại đất nước của mình. Những cơ hội không ngừng đến với việc di chuyển ra nước ngoài là lý do tại sao sinh viên kinh doanh tương lai nên đi du học.
9. Nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề
Sống ở nước ngoài đòi hỏi phải suy nghĩ nhiều và giải quyết vấn đề. Bạn sẽ thấy mình ở trong những tình huống mà bạn chưa từng gặp phải, điều đó có nghĩa là bạn buộc phải tự mình phát huy hết khả năng, sức mạnh của bản thân.
Rèn luyện phần giải quyết vấn đề của bộ não là một bước khởi động hữu ích khi bạn bắt đầu sự nghiệp của mình. Hãy nghĩ về nó giống như việc giãn cơ trước khi bạn chạy bộ!
10. Nhìn cận cảnh thị trường nước ngoài
Học kinh doanh ở nước ngoài sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về thị trường quốc tế - một điểm cộng rất lớn khi có rất nhiều thị trường đang phát triển. Cái nhìn sâu sắc này là lý do tại sao sinh viên học ngành kinh doanh nên đi du học.
Chỉ cần nhìn vào Huawei ở Trung Quốc, Samsung ở Hàn Quốc hay Nestle ở Thụy Sĩ. Cho dù bạn chọn học ở quốc gia nào, bạn đều được đảm bảo tiếp xúc với thị trường nước ngoài mới.
11. Cơ hội đi du lịch
Sau khi gặp những khó khăn, thử thách khi đi du học, bạn sẽ cần phải dành thời gian để thư giãn. Và còn gì hoàn hảo hơn đi du lịch vào những ngày nghỉ học để khám phá vùng đất mới mà bạn đang sinh sống?
Nếu bạn đi du học ở những thành phố lớn ở châu Âu, khi đó bạn cũng sẽ có một chuyến bay hoặc chuyến xe buýt thuận tiện để ghé thăm các quốc gia lân cận khác. Còn lý do nào tốt hơn để du học ngành kinh doanh ở nước ngoài?
12. Một cuộc phiêu lưu đáng nhớ
Du học không chỉ là một hành trình học tập. Quyết định vào đại học tự nó đã là một cuộc phiêu lưu. Đóng gói hành lý, lần đầu tiên rời xa nhà và gặp gỡ mọi người đến từ khắp mọi nơi trên thế giới là một trải nghiệm đáng nhớ.
Du học mang lại một định nghĩa hoàn toàn mới cho "phiêu lưu". Khi kết thúc thời gian đi du học, bạn sẽ thấy mình đang trở về quê hương với vô vàn câu chuyện để chia sẻ.
13. Tiếp xúc với các ý kiến khác
Sống ở nước ngoài không chỉ có nghĩa là tiếp xúc với một nền văn hóa mới. Học tập liên văn hóa đưa bạn đến một lối suy nghĩ mới, một tập hợp các giá trị khác nhau.
Nếu bạn đủ khả năng tiếp thu thì cuối cùng bạn có thể kết hợp được những điều tốt nhất mà các nền văn hóa khác nhau mang lại. Điều đó rất tốt cho bất kỳ ai, nhưng đặc biệt hữu ích cho những sinh viên học ngành kinh doanh đang suy nghĩ về lý do tại sao họ nên học ngành kinh doanh ở nước ngoài.
Học tập liên văn hóa là phương pháp giáo dục giúp học sinh khám phá văn hóa của nhiều cộng đồng trên thế giới một cách sâu sắc và biết cách thông cảm, tôn trọng sự khác biệt của các nền văn hóa đó.
14. Tiếp xúc với các chuẩn mực xã hội khác nhau
Tương tự như giao tiếp đa văn hóa, thời gian ở nước ngoài sẽ mang lại cho bạn nhận thức về văn hóa và dạy bạn về các sắc thái xã hội khác nhau giữa các quốc gia.
Chẳng hạn như, ở Hồng Kông, việc ăn trong cuộc họp trước khi người chủ trì bắt đầu là bất lịch sự; ở Ấn Độ, danh thiếp phải được cầm bằng hai tay và không bao giờ bỏ vào túi quần; và khi dùng bữa ở Đài Loan, bạn nên để lại một ít cơm trong bát. Khả năng hiểu và điều hướng các chuẩn mực xã hội là một kỹ năng quan trọng nếu bạn làm việc với khách hàng và đối tác từ các quốc gia khác nhau.
Nguồn: Go Abroad