Vì sao trục chính Đông Tây ở Bình Dương chưa thông tuyến?
Nhân dịp kỷ niệm 25 năm tái lập, hôm nay (14/8), TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã khánh thành nhiều công trình trọng điểm, trong đó nổi bật là dự án đường trục chính Đông Tây.
Dự án đường trục chính Đông Tây được phê duyệt từ năm 2018, nối quốc lộ 1A (xa lộ Hà Nội), đoạn ngay cổng bến xe Miền Đông mới đến quốc lộ 1K.
Tuyến đường này đi qua 3 phường của TP.Dĩ An là Đông Hòa, Bình An, Bình Thắng với chiều dài 3km, rộng 32m, vốn đầu tư 730 tỷ đồng. Đến nay, con đường này hoàn thành đúng tiến độ và người dân đã có thể lưu thông.
Tuy nhiên, do chồng lấn 50m dự án mở rộng xa lộ Hà Nội, UBND TP.HCM làm chủ đầu tư, nên đoạn cuối của tuyến đường chưa kết nối với Quốc lộ 1A như kế hoạch để thông tuyến.
Theo lãnh đạo UBND TP Dĩ An, sau khi Bình Dương và TPHCM có buổi làm việc, hai bên đã thống nhất để Bình Dương tiếp tục đầu tư 50m còn lại để thông tuyến.
UBND tỉnh Bình Dương đã giao cho UBND TP.Dĩ An làm công tác đền bù giải phóng mặt bằng và thực hiện đoạn cuối này.
Dự kiến tháng 9 Dĩ An sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, tháng 10/2024 sẽ thi công và đầu năm 2025 sẽ thực hiện thông suốt đường trục chính Đông Tây kết nối từ Quốc lộ 1K đến Quốc lộ 1A.
Tuyến đường này hoàn thành, thông tuyến không chỉ giúp giảm ùn tắc giao thông mà còn góp phần cải thiện diện mạo đô thị, phát triển kinh tế-xã hội địa phương.
Cũng trong hôm nay, TP.Dĩ An đã khánh thành Trường THCS Tân Đông Hiệp B với tổng mức đầu tư 197 tỷ đồng và Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân với mức đầu tư 102 tỷ đồng. Hai ngôi trường này đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới 2024-2025, tạo điều kiện cho các em học sinh được học tập trong môi trường khang trang, hiện đại.