Vì sao Victoria's Secret hủy bỏ show diễn 2019?
Victoria's Secret đang trải qua thời kỳ tăm tối nhất trong lịch sử với quyết định hủy bỏ show diễn 2019, cùng việc đóng rất nhiều cửa hàng.
Victoria's Secret là một trong những thương hiệu nội y hàng đầu thế giới. Các show diễn của nhãn hàng này luôn thu hút sự chú ý của giới truyền thông và hàng triệu khán giả trên thế giới. Dàn người mẫu tham gia Victoria's Secret Fashion Show cũng đều đạt bước tiến lớn trong sự nghiệp.
Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, Victoria's Secret phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu, đặc biệt là thông tin về việc hủy bỏ show diễn 2019. Đối với người tiêu dùng, hình ảnh của thương hiệu này thực tế không còn "long lanh" như trước.
Lượng người xem thấp kỷ lục trong lịch sử
Victoria's Secret Fashion Show 2018 được ghi hình vào ngày 8/11/2018 tại thành phố New York (Mỹ) và lên sóng kênh truyền hình ABC đầu tháng 12/2018.
Theo Hollywood Reporter, chỉ có 3,3 triệu người Mỹ theo dõi sự kiện này trên màn ảnh nhỏ, giảm 33% so với năm ngoái và là con số thấp nhất từ trước đến nay.
Trong khi đó, mức rating hồi năm 2017 là 4,98 triệu lượt. Con số vừa đề cập cũng phần nào nói lên mức độ quan tâm của khán giả dành cho show diễn.
Đứng trước tình hình sụt giảm về rating, ông Les Wexler - CEO của L Brands - từng cân nhắc dừng phát sóng Victoria's Secret Fashion Show trên truyền hình, cũng như tìm hướng đi mới cho những nội dung hấp dẫn, mới mẻ và thực tế, nhằm thu hút khán giả hơn.
Quyết định này được đưa ra sau loạt chỉ trích về việc người mẫu như Gigi Hadid, Kendall Jenner, Lily Aldridge bước đi trên sàn diễn với những bộ nội y thiếu vải, không mang tính ứng dụng.
Nhiều thiên thần rời bỏ Victoria's Secret
Victoria's Secret không chỉ là nhãn hàng thời trang, mà còn được nhắc tới với vai trò nhà sáng lập Victoria's Secret Fashion Show.
Được trở thành thiên thần, khoác lên người bộ cánh lấp lánh là ước mơ của bất kỳ chân dài nào. Không chỉ thế, tên tuổi của dàn người mẫu và show diễn còn cộng sinh lẫn nhau, tạo nên tiếng vang, trở thành hiện tượng trên thế giới.
Theo lẽ đó, các thiên thần Victoria's Secret nhanh chóng thành chuẩn mực của xã hội thời bấy giờ. Họ luôn là tâm điểm thu hút của show diễn vào mỗi năm.
Việc show diễn nội y năm ngoái có lượng người xem thấp kỷ lục và thông tin hủy bỏ Victoria's Secret Fashion Show 2019 có thể cũng đến từ chuyện không ít thiên thần quyết định "dứt áo ra đi", Đỉnh điểm chính là sự chia tay của hai siêu mẫu kỳ cựu Adriana Lima và Alessandra Ambrosio.
Trước đó, nhiều người đẹp từng từ giã thương hiệu này sau nhiều năm gắn bó như Miranda Kerr, Karlie Kloss, Rosie Huntington-Whiteley, Doutzen Kroes, Gisele Bundchen...
Sự sụt giảm giá trị của chiếc Fantasy Bra triệu đô
Ở Victoria's Secret, Fantasy Bra là món đồ giúp nâng tầm giá trị thương hiệu và đẳng cấp cho các thiên thần.
Sau show diễn năm ngoái, những tác phẩm này được bày bán với phiên bản rẻ hơn nhiều lần (chưa đến 6 triệu đồng) cho người hâm mộ.Sự sụt giảm giá trị của chiếc Fantasy Bra được xem như dấu hiệu cho sự lụi tàn của đế chế nội y.
Theo chuyên gia Paul Heibert của công ty phân tích dữ liệu YouGov, lượng người xem show Victoria's Secret năm ngoái đã giảm tới 30%.
Không chạy theo xu hướng vẻ đẹp hiện đại
Aerie là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Victoria's Secret. Các chiến dịch tuyên truyền tích cực và thông minh về cơ thể người phụ nữ đã giúp Aerie phát triển mạnh mẽ, dần chiếm thị phần của Victoria’s Secret.
Đặc biệt, hãng hướng đến sự đa dạng cho người mặc. Tất cả sản phẩm đều dành cho phụ nữ với mọi vóc dáng, từ mảnh mai đến quá khổ.
Trong khi đó, Victoria's Secret vẫn bị mang tiếng là định nghĩa hình ảnh cơ thể người phụ nữ một cách cứng nhắc, cổ hủ. Với thương hiệu này, sự quyến rũ chỉ dành riêng cho người sở hữu thân hình chuẩn mực, giống các thiên thần trên sàn diễn.
Chưa hết, Victoria’s Secret thường xuyên dính vào lùm xùm, bị nhiều khách hàng phản đối vì những quảng cáo gợi cảm quá mức. Hình ảnh người mẫu mặc đồ lót đầy khêu gợi tại cửa hàng bị cho là hướng tới ánh mắt nam giới, hơn là khách hàng nữ.
Trong thời kỳ phong trào #MeToo đang gây tiếng vang trên phạm vi toàn cầu, sự gợi cảm của Victoria's Secret bị đánh giá là không phù hợp, ảnh hưởng đến phái đẹp. Do đó, không ít khách hàng đã từ bỏ thương hiệu này.
Đóng không ít cửa hàng trên thế giới
Vài năm gần đây, tình hình kinh doanh của Victoria's Secret khá ảm đạm. Theo Forbes, báo cáo hồi tháng 5/2018 của L Brands cho biết doanh số của hãng sụt giảm 5%, dòng nội y PINK cũng giảm 1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh số bán hàng trực tiếp tại các cửa hiệu Victoria's Secret (không tính bán online) giảm tới 6%. Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu của L Brands (công ty mẹ của Victoria's Secret) sụt 12%.
Bởi vậy, Victoria's Secret và nhãn hiệu Pink dành cho thanh thiếu niên buộc phải giảm giá sản phẩm. Họ đưa ra nhiều chương trình khuyến mại như mua 2 tặng 1, hay đồ lót đồng giá 3 USD để thu hút thêm khách hàng. Đó có thể nói là mức giảm giá kỷ lục của hãng trong vài năm trở lại đây.
Hồi đầu năm, hãng dự định xóa sổ thêm 53 cửa hàng, tiếp nối 30 cửa hàng đã bị đóng cửa trong năm 2018.
Nguồn Znews: http://news.zing.vn/vi-sao-victoria-s-secret-huy-bo-show-dien-2019-post973023.html