Victoria's Secret được nâng định giá lên 2-3 tỷ USD

L Brands đặt mục tiêu hoàn thành đợt bán thương hiệu nội y vào tháng 8 năm nay.

Bloomberg đưa tin Victoria’s Secret bắt đầu lại các cuộc đàm phán với người mua về thương vụ tiềm năng. Ngoài ra, CNBC cho biết công ty có vốn hóa thị trường hơn 18,5 tỷ USD.

Sau doanh số tăng mạnh mẽ gần đây, công ty hiện có thể đặt mục tiêu định giá ít nhất 2-3 tỷ USD trong vụ mua bán tiềm năng, theo lời kể của những người mua giấu tên. Con số này tăng gần gấp đôi giá trị 1,1 tỷ USD công ty có được vào năm 2020 tại một thương vụ thất bại.

L Brands đã đồng ý hủy bỏ thỏa thuận cho phép Sycamore Partners kiểm soát 55% chuỗi nội y với giá khoảng 525 triệu USD.

Theo giám đốc tài chính Stuart Burgdoerfer, chuỗi có thể được định giá cao hơn. Thậm chí, anh cho biết nhờ vào sự cải thiện đáng kể về hiệu suất tại Victoria's Secret, nhiều nhà phân tích đã định giá doanh nghiệp lên tới 5 tỷ USD.

 Định giá của thương hiệu nội y có thể lên đến 5 tỷ USD. Ảnh: WINK News.

Định giá của thương hiệu nội y có thể lên đến 5 tỷ USD. Ảnh: WINK News.

Ghi chú của các nhà phân tích từ hai công ty tài chính Wells Fargo & Co. và Credit Suisse Group AG chỉ ra rằng giá trị tiềm năng của chuỗi là 4 tỷ USD. Trong tháng 2, Citigroup Inc. đã tính toán con số này có thể là 5 tỷ USD.

Giá cổ phiếu của nó tăng khoảng 78% trong năm nay và giao dịch lần cuối tăng nhẹ gần 66.2 USD/cổ phiếu.

Hội đồng quản trị và đội ngũ quản lý của L Brands tiếp tục đánh giá tiềm năng của việc kinh doanh Victoria’s Secret. "Hội đồng quản trị cam kết theo đuổi phương án mang lại giá trị cao nhất cho cổ đông", Burgdoerfer cho biết.

Báo cáo tài chính của thương hiệu nội y cho thấy nhu cầu gia tăng bất thường trong những quý gần đây. Doanh số bán hàng tăng kết hợp sự thành công của kinh doanh trực tuyến khiến cho công ty tăng triển vọng lợi nhuận hàng quý hai lần.

Các con số chỉ ra sự thay đổi lớn đối với chuỗi cửa hàng đồ lót. Bởi thương hiệu từng phải vật lộn trong nhiều năm với doanh thu giảm sút và phải hiệu chỉnh sau khi thua lỗ khoản đầu tư từ Sycamore do dịch bệnh.

 Sự gia tăng bất thường về nhu cầu từ người tiêu dùng giúp cho doanh số của thương hiệu nội y đi lên. Ảnh: NBC News.

Sự gia tăng bất thường về nhu cầu từ người tiêu dùng giúp cho doanh số của thương hiệu nội y đi lên. Ảnh: NBC News.

Sycamore Partners đã kiện L Brands vào tháng 4/2020 để chấm dứt một thỏa thuận. Công ty cổ phần tư nhân này lập luận rằng L Brands vi phạm các điều khoản, không trả tiền thuê nhà và sa thải hàng nghìn công nhân giữa đại dịch.

Mất mát này làm dấy lên nghi ngờ về tương lai của thương hiệu. Sự hoài nghi trở nên sâu sắc hơn khi cựu chủ tịch Les Wexner (có liên quan đến cáo buộc tình dục bị kết án của Jeffrey Epstein) rời vị trí vào tháng 2/2020.

Wexner và vợ đều là thành viên hội đồng quản trị của công ty, sẽ không tham gia tái tranh cử tại cuộc họp cổ đông thường niên vào tháng 5.

Tháng 11/2020, thương hiệu nội y cũng đột ngột bổ nhiệm Martin Waters làm giám đốc điều hành. Waters kế nhiệm John Mehas - người mới chỉ nắm quyền chưa đầy hai năm.

Những người mẫu cao nhất trên sàn catwalk Người mẫu nội y Karlie Kloss, Caroline Trentini và nhiều chân dài gây ấn tượng bởi chiều cao nổi trội.

Phương An

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/victoria-s-secret-duoc-nang-dinh-gia-len-2-3-ty-usd-post1208658.html