Việt Nam đang trong thời điểm vàng để phát triển du lịch thương mại và bán lẻ hàng không

The Trinity Forum 2024 được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn để trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch và mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá, và thu hút về đầu tư thương mại du lịch cho TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong hai ngày 5-6/11/2024, tại Trung tâm hội nghị Gem Center, TP.Hồ Chí Minh, đã diễn ra sự kiện The Trinity Forum 2024 – Diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới, do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đồng đăng cai tổ chức.

The Trinity Forum 2024 được kỳ vọng mở ra cơ hội lớn để trao đổi kinh nghiệm phát triển ngành hàng không, du lịch và mua sắm, đồng thời giới thiệu, quảng bá, và thu hút về đầu tư thương mại du lịch cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hơn 400 diễn giả, đại diện doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế và trong nước tham dự Diễn đàn

Hơn 400 diễn giả, đại diện doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế và trong nước tham dự Diễn đàn

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 400 khách mời, diễn giả, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo các sân bay quốc tế và lãnh đạo cấp cao các tập đoàn kinh doanh bán lẻ, dịch vụ hàng không hàng đầu thế giới như: Avolta, China Duty Free, Qatar Duty Free, Diageo Global Travel, Dubai Duty Free, Lotte Duty Free,…

Tại Diễn đàn, Báo Công an TPHCM đã ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, diễn giả đánh giá về Diễn đàn và cơ hội cho thị trường bán lẻ ngành hàng không Việt Nam.

Nhà báo Martin Moodie - người sáng lập và Chủ tịch tạp chí The Moodie Davitt Report:

Ở đây chúng tôi thấy bản báo cáo về thị trường bán lẻ của Việt Nam. Trong 10 đến 20 năm tới chúng ta có rất nhiều cơ hội và hy vọng là những cơ hội lớn mở ra cho Việt Nam. Sẽ là cơ hội lớn dành cho các nhãn hàng của các thương hiệu, đơn vị nhượng quyền và các sân bay, dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn của Việt Nam để tổ chức một sự kiện hàng đầu về du lịch thương mại và bán lẻ hàng không trên thế giới.

Ông Martin Moodie chia sẻ với phóng viên

Ông Martin Moodie chia sẻ với phóng viên

Có 2 cách để tăng doanh thu, cách thứ nhất là tăng số lượng hành khách, cách này tôi thấy rất khả thi vì Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn du khách trên thế giới; thứ 2 là chúng ta phải tìm hiểu và nắm được nhu cầu của khách hàng, làm thế nào chúng ta có thể tăng được các lựa chọn dịch vụ sản phẩm dành cho khách hàng. Thời gian qua Việt Nam đã cải thiện rất tốt và tôi hy vọng trong tương lai Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện và phát triển tốt hơn nữa. Và tôi tin rằng Việt Nam đang trong thời điểm vàng để phát triển ngành bán lẻ du lịch.

Các thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết giữa các đối tác trong khuôn khổ Diễn đàn

Các thỏa thuận hợp tác chiến lược được ký kết giữa các đối tác trong khuôn khổ Diễn đàn

Ông Justin Erbacci - Tổng Giám đốc ACI toàn cầu:

Đối với ACI toàn cầu và ACI châu Á - Thái Bình Dương rất tự hào là đồng tổ chức với tạp chí Moodie Davitt Report. Đây là sự kiện rất quan trọng có thể giúp chúng ta tăng trưởng doanh thu cho sân bay và chúng ta đã quy tụ được những nhà bán lẻ, các sân bay, hãng bay có thể cùng hợp tác để phát triển tăng trưởng doanh thu. Một điều rất là quan trọng nữa đó là chúng ta đang phải đối mặt với những thay đổi lớn nên phải xây dựng được những mô hình kinh doanh mới, động lực mới để tăng trưởng doanh thu về cả hàng không và phi hàng không. Và để tăng doanh thu chúng ta phải nghĩ ra phương thức mới, ví dụ như mở rộng ga hàng không và xây mới sân bay, nhưng điều này sẽ tốn nhiều chi phí, vì thế chúng ta cần phải ngồi lại với nhau để phối hợp giữ các nhà bán lẻ, các nhà thương mại và du lịch để thay đổi và tăng doanh thu cho ngành bán lẻ du lịch hàng không, đấy chính là ý nghĩa của hội nghị này.

Ông Justin Erbacci trao đổi với báo chí

Ông Justin Erbacci trao đổi với báo chí

Việt Nam của các bạn đang ở giai đoạn tăng trưởng rất bùng nổ và chúng ta có những sân bay tăng trưởng hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đây chính là cơ hội để mở rộng về doanh thu, khẳng định vị thế, quảng bá hình ảnh. Và một điều rất là quan trọng là Việt Nam có tăng trưởng, nhưng chúng ta cũng giống như những sân bay khác, đó là cần phải hợp tác với các nhà bán lẻ, các dịch vụ F&B tìm ra cách thức kinh doanh mới và tăng trưởng mới trong tương lai.

Ông Johnarhan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG):

Tại Diễn đàn này, Tập đoàn IPPG của chúng tôi đã ký bản ghi nhớ chính thức với tập đoàn miễn thuế lớn nhất của Trung Quốc là China Duty Free. Sau 7 tháng họ sang khảo sát thực tế thì đến hôm nay chúng tôi đã thống nhất các phương án hợp tác sao cho hiệu quả nhất. Đây là một tin rất đáng mừng cho toàn ngành du lịch Việt Nam nói chung và các ngành bán lẻ du lịch nói riêng, đặc biệt là hãng hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines. Tôi đã liên hệ với Vietnam Airlines và đề nghị lên kế hoạch thuê thêm tàu bay vì sắp tới phải vận chuyển con số khách bùng nổ đến từ Trung Quốc theo như thỏa thuận ký kết giữa hai bên.

Ông Johnarhan Hạnh Nguyễn chia sẻ bên hành lang Diễn đàn:

A.Q

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/tin-chinh/viet-nam-dang-trong-thoi-diem-vang-de-phat-trien-du-lich-thuong-mai-va-ban-le-hang-khong_169591.html