Việt Nam đạt điểm tuyệt đối tại Olympic Toán quốc tế
Với 6 huy chương, đội tuyển Olympic Toán quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.
Theo kết quả kỳ thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 63 năm 2022 (IMO 2022) tổ chức tại Nauy được công bố ngày 15/7, cả 6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải cao, trong đó có 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.
Với thành tích này, đội tuyển Olympic Toán học quốc tế Việt Nam xếp thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ. Thành tích này được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.
Năm 2021, cuộc thi này được tổ chức theo hình thức trực tuyến và học sinh Việt Nam đã đoạt 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng.
Kết quả cụ thể như sau:
Ngô Quý Đăng: Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt huy chương vàng (đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm).
Phạm Việt Hưng: Học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt huy chương vàng.
Phạm Hoàng Sơn: Học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia TPHCM đoạt huy chương bạc.
Nguyễn Đại Dương: Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa đoạt huy chương bạc.
Vũ Ngọc Bình: Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc đoạt huy chương đồng.
Hoàng Tiến Nguyên: Học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An đoạt huy chương đồng.
Đặc biệt, em Ngô Quý Đăng đã đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm. Như vậy, sau 20 năm, Việt Nam lại có thí sinh ghi điểm tuyệt đối tại IMO. Lần gần nhất là vào năm 2003 với 2 người đạt 42 điểm.
IMO 2022 được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 16/7 tại Thủ đô Oslo (Nauy) với sự tham dự của 589 thí sinh (68 nữ) đến từ 104 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại lễ bế mạc và trao giải diễn ra chiều 15/7, Ban Tổ chức sẽ trao 44 huy chương vàng, 101 huy chương bạc, 140 huy chương đồng và 210 bằng khen cho các thí sinh.
Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Thành tích này cũng khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.