Việt Nam đón hơn 11,3 triệu khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm
Các địa điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn cùng việc tổ chức thành công nhiều sự kiện lớn góp phần giúp Việt Nam thu hút khách quốc tế ghé thăm trong 8 tháng đầu năm nay.
Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8 năm nay đạt khoảng 1,5 triệu lượt, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 8 tháng đầu năm, du khách đến Việt Nam đạt khoảng 11,3 triệu lượt, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Cụ thể, các con số thống kê lượt khách di chuyển bằng đường hàng không, đường bộ và đường thủy lần lượt là gần 1,2 triệu lượt, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm ngoái; 312.502 khách, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm ngoái và 14.159 lượt khách, chiếm 0,9%, tăng 186,2% so với cùng kỳ 2018.
Trong 8 tháng đầu năm, đa số các thị trường khách đều tăng. Cụ thể, Thái Lan 46,3%; Đài Loan (Trung Quốc) 27,1%; Indonesia 19,7%; Hàn Quốc 22,5%; Philippines 18,2%; Nhật Bản 13,7%; Malaysia 14,6%; Italy 8,9% và Na Uy 7,1%.
Lượng khách của một số thị trường như Campuchia, Lào, Phần Lan, Hong Kong (Trung Quốc) và Australia, New Zealand giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Số chênh lệch lần lượt là 49,1%, 31,4%, 8,4%, 22,6%, 1,4% và 3,1%.
Lượng du khách nội địa đạt 59,7 triệu. Trong đó, 30,6 triệu là khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 442.200 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Các con số thống kê khả quan kể trên là thành quả của việc phát triển du lịch, nâng cao vị thế Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Các địa điểm, sản phẩm du lịch hấp dẫn, nổi tiếng trên thế giới tại Việt Nam xuất hiện ngày một nhiều.
Hội An mới đây đã chiến thắng trong cuộc bình chọn "thành phố du lịch tốt nhất năm 2019" do tạp chí Travel and Leisure tổ chức. Google đã đưa hình ảnh chùa Cầu nổi tiếng phố Hội lên trang chủ nhằm chúc mừng sự kiện này.
Cần Thơ theo đó cũng vượt qua 5 trong tổng số 9 quốc gia để giành vị trí thứ 4 danh hiệu thành phố sở hữu hệ thống kênh đào đẹp nhất thế giới. Danh sách này được tạp chí Departures của Mỹ công bố.
Bên cạnh đó, nhiều sự kiện nổi bật cũng góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam như ATF 2019, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, Đại lễ Phật đản Vesak... Nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội, thể thao giữa Việt Nam với các nước Đông Bắc Á, nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á cũng góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trong khu vực.
Trong thời gian tới, Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình giới thiệu du lịch đất nước tại 3 thành phố lớn ở Nhật Bản là Sapporo, Kanagawa và Tokyo từ 6-15/9.