Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại Hội chợ du lịch thế giới

Tham gia Hội chợ du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) 2022 đang diễn ra tại London (Anh),Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch mới, khẳng định một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và phục hồi mạnh mẽ hậu Covid-19.

Dự hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu từ ngày 7-9/11, đoàn Việt Nam có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và đại diện các đơn vị trực thuộc Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines, các doanh nghiệp trong ngành...

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: BTC)

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại sự kiện. (Nguồn: BTC)

Đoàn bắt đầu lịch trình hoạt động sôi nổi bằng việc tổ chức tiệc giao thương với sự tham dự Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long cùng đông đảo khách mời là đối tác, doanh nghiệp quốc tế.

Phát biểu tại chương trình tiệc giao thương ở gian hàng Du lịch Việt Nam, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15/3, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Đến thời điểm hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón hơn 2 triệu lượt du khách quốc tế, trong đó, nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà ngành Du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách, đồng thời đang phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ bản khống chế dịch Covid-19.

Tại đây, du lịch Việt Nam tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo như: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố.

Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến bao gồm: du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.

Trong suốt thời gian tham gia sự kiện, đoàn Việt Nam cũng tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Nhiều đại biểu là doanh nghiệp các nước đến tham dự buổi tiệc giao thương của Việt Nam. (Nguồn: BTC)

Nhiều đại biểu là doanh nghiệp các nước đến tham dự buổi tiệc giao thương của Việt Nam. (Nguồn: BTC)

Điểm nhấn là gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2, tạo thành một không gian ấm áp, mang đậm văn hóa Việt Nam với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu.

Thông điệp “Live fully in Vietnam” được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại khám phá đất nước hình chữ S tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Lê An

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/viet-nam-gioi-thieu-nhieu-san-pham-moi-tai-hoi-cho-du-lich-the-gioi-205176.html