Việt Nam muốn đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế, ngành du lịch đóng góp trực tiếp 8-9% GDP.

 Đến năm 2025, Việt Nam có kế hoạch đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Đến năm 2025, Việt Nam có kế hoạch đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế. Ảnh: Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 509 ngày 13/6 phê duyệt Quy hoạch hệ thống du lịch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại quy hoạch đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới. Đến năm 2030, du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển theo hướng tăng trưởng xanh; trở thành điểm đến có năng lực phát triển hàng đầu thế giới.

Cụ thể, năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế; 130 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng khách nội địa từ 8-9%/năm. Đến năm 2030, đón 35 triệu lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng 13-15%/năm và đón 160 triệu lượt khách nội địa, tốc độ tăng trưởng khách nội địa 4-5%/năm.

Về hiệu quả kinh tế, năm 2025 ngành du lịch dự kiến đóng góp trực tiếp 8-9% trong GDP và đạt 13-14% GDP vào năm 2030.

Đến năm 2045, du lịch khẳng định vai trò động lực của nền kinh tế. Việt Nam trở thành điểm đến nổi bật toàn cầu, trong nhóm quốc gia phát triển du lịch hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Ngành du lịch phấn đấu đón 70 triệu khách quốc tế, tổng thu khoảng 7.300 tỷ đồng, đóng góp 17-18% GDP.

Để thực hiện các mục tiêu trên, quy hoạch đề ra nhiệm vụ cụ thể với từng thị trường. Trong đó, thị trường nội địa giai đoạn 2021-2025 sẽ tiếp tục duy trì và phát triển, giai đoạn 2026-2030 khai thác các phân đoạn thị trường chi trả cao, lưu trú dài ngày, các thị trường mới về du lịch golf, du lịch thể thao, du lịch mạo hiểm.

Với thị trường quốc tế, giai đoạn 2021-2025, Việt Nam ưu tiên phục hồi các thị trường truyền thống, kết hợp thu hút các thị trường mới nổi như Ấn Độ và các nước Trung Đông.

Giai đoạn 2026-2030 duy trì và mở rộng quy mô các thị trường truyền thống, các nước Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Nga và Đông Âu, châu Đại dương; đồng thời đa dạng hóa các thị trường, chuyển dịch theo hướng tăng thị phần khách có khả năng chi trả cao.

Diệu Thanh

Nguồn Znews: https://znews.vn/viet-nam-muon-don-25-28-trieu-luot-khach-quoc-te-trong-nam-2025-post1481131.html