Vietnam Airlines 3 năm liên tiếp duy trì thương hiệu trăm triệu đô
Với hàng loạt bước tiến từ đầu năm đến nay, Vietnam Airlines tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động và nâng tầm thương hiệu tại thị trường HKVN.
Theo Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới Brand Finance, giá trị thương hiệu của Vietnam Airlines trong 3 năm gần đây liên tục tăng mạnh.
Cụ thể, thương hiệu Vietnam Airlines được định giá 194 triệu USD vào năm 2016, xếp thứ 12 trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Năm 2017, con số này tăng lên 310 triệu USD (tăng trên 60%), đưa Vietnam Airlines lọt vào top 5 thương hiệu mạnh nhất và năm 2018 là 416 triệu USD (tăng 34%), đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Cùng với đó, vai trò của thương hiệu đang thể hiện ngày một rõ nét hơn trong sự thành công của Vietnam Airlines. Nếu năm 2017, Brand Finance xác định giá trị thương hiệu chiếm 8% tổng giá trị doanh nghiệp của Vietnam Airlines thì đến cuối năm 2018, con số này đã tăng lên 10%.
Cũng theo một báo cáo khác của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Vietnam Airlines nằm trong top 20% thương hiệu mạnh nhất châu Á và có chỉ số sức mạnh thương hiệu cao nhất tại thị trường hàng không nội địa.
Việc Hãng hàng không Quốc gia duy trì giá trị thương hiệu trăm triệu đô trong ba năm liên tiếp nhờ chiến lược phát triển bền vững, lấy hoạt động vận tải hàng không làm cốt lõi, mang lại hiệu quả được thể hiện rõ nét qua báo cáo tài chính hằng năm. Năm 2018, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công trên 141.300 chuyến bay với gần 22 triệu lượt hành khách. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất lớn nhất từ trước đến nay là 3.312 tỷ đồng, vượt kế hoạch 36,8%. Đồng thời, trong năm nay, hãng có bước tiến quan trọng trong công tác mở rộng, nâng cấp đội tàu bay với việc tiếp nhận thêm 17 tàu bay Airbus A321NEO, hoàn thiện đội tàu bay thân rộng Airbus A350-900 gồm 14 chiếc và chuẩn bị đón nhận “siêu tàu bay” Boeing 787-10.
Hàng loạt đường bay mới được hãng bay mở thêm để phục vụ nhu cầu giao thương, du lịch của người dân cả nước như TP Hồ Chí Minh - Chu Lai, Đà Nẵng - Cần Thơ/Vinh, Hà Nội - Đồng Hới và đường bay quốc tế Đà Nẵng - Busan (Hàn Quốc). Đặc biệt, theo Vietnam Airlines, năm 2019 là năm hãng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số 4.0 vào hoạt động khai thác thông qua ra mắt ứng dụng di động mới, cập nhật tính năng bản đồ sân bay, mở rộng các hình thức check-in trực tuyến,... góp phần nâng cao trải nghiệm của hành khách, tiến tới mô hình hãng hàng không số (digital airlines).
Cùng với các chương trình đa dạng như làm thủ tục qua điện thoại, hỗ trợ đưa dẫn tại sân bay, cung cấp trái cây Việt trên chuyến bay…, các bước tiến về dịch vụ đã khẳng định nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng của Vietnam Airlines. Mới đây, dịch vụ của hãng bay tiếp tục được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh quốc Skytrax chứng nhận đạt tiêu chuẩn 4 sao năm thứ tư liên tiếp (2016-2019).
Với tham vọng đưa biểu tượng Bông sen vàng vươn ra thế giới thay vì dừng chân ở thị trường Việt Nam hay khu vực, thương hiệu Vietnam Airlines chắc chắn sẽ còn lan tỏa rộng khắp và gia tăng giá trị. Sự thành công của Hãng hàng không Quốc gia không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà đây còn là “đại sứ trên không” góp phần khẳng định hình ảnh, bản sắc, văn hóa Việt Nam trên bản đồ thế giới.