Vietnam Airlines ghi nhận nhiều trường hợp hành khách gặp vấn đề sức khỏe trong mùa cao điểm hè
Theo ghi nhận của Vietnam Airlines, thời gian qua có nhiều trường hợp hành khách gặp vấn đề sức khỏe, cần trợ giúp y tế trên các chuyến bay.
Cụ thể, ngày 10/7, một hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN611 từ Hà Nội đi Bangkok có biểu hiện nôn ói, mệt mỏi, đau tức ngực. Hành khách cho biết mình có tiền sử đau tim, hiện không mang thuốc theo người. Ngay khi phát hiện hành khách có dấu hiệu sức khỏe không ổn, các tiếp viên của hãng này đã khẩn trương chăm sóc và sơ cứu khách trên chuyến bay, đồng thời kêu gọi sự trợ giúp từ các hành khách khác. Tổ bay cũng nhanh chóng liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu Bangkok để đề nghị hỗ trợ y tế ngay sau khi hạ cánh.
Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng và kịp thời giữa tổ bay, bộ phận mặt đất và các đơn vị y tế, hành khách đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sân bay kịp thời. Đến hiện tại, sức khỏe của hành khách đã ổn định.
Hay mới đây, trên chuyến bay VN311 từ Nhật Bản về Hà Nội, bé M.A (7 tháng tuổi) đi cùng bố mẹ có dấu hiệu thiếu máu, mệt lả, có tiền sử bệnh ở hàm gây khó thở và giãn não thất. Nhận được thông tin từ cơ trưởng, đại diện hãng cũng đã nhanh chóng liên hệ bác sĩ cảng hỗ trợ tại tàu, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo an toàn cho bé M.A.
Theo chia sẻ của Vietnam Airlines, trong mùa cao điểm và thời tiết nắng nóng, hãng này khuyến nghị khách hàng lưu tâm về các vấn đề sức khỏe khi đi bay. Đặc biệt, các hành khách có bệnh mãn tính hay tiền sử bệnh về tim mạch, huyết áp… chủ động theo dõi và đảm bảo sức khỏe trước khi thực hiện chuyến bay. Đồng thời, hành khách nên mang theo thuốc dự phòng được bác sĩ kê đơn trong hành lý xách tay để có thể sử dụng ngay trong trường hợp cần thiết.
Được biết, Vietnam Airlines đã xây dựng quy trình chăm sóc sức khỏe hành khách chuyên nghiệp, khoa học trong trường hợp hành khách gặp phải vấn đề bất thường về sức khỏe.