Vietnam Airlines trúng thầu 2 dự án đầu tư khu bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Long Thành
Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - đơn vị thành viên 100% vốn của Vietnam Airlines đã trúng thầu 2/4 dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay quốc tế Long Thành.
Hôm qua (9/12), Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 1507/QĐ – BGTVT phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 là VAECO.
Dự án này có mục tiêu đầu tư xây dựng công trình dịch vụ bảo dưỡng tàu bay cùng hệ thống thiết bị đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho 1 tàu bay code E và 2 tàu bay code C; xây dựng nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất kinh doanh. 3. Sơ bộ tổng vốn đầu tư khoảng 785 tỷ đồng; địa điểm thực hiện tại Khu vực E-01 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành với diện tích 45.525 m2.
Trong 5 năm đầu (60 tháng) kể từ khi dự án được đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang thiết bị tàu bay (dịch vụ kỹ thuật hàng không), VAECO nộp ngân sách nhà nước là 0,05% của doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Từ năm thứ 6 trở đi, mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2% doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) với tỷ lệ tăng thêm của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2,5% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước.
Tiến độ thực hiện dự án là 17,9 tháng (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực).
Trước đó, tại Quyết định số 1496/QĐ – BGTVT, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành với nhà đầu tư trúng thầu VAECO.
Trong 5 năm đầu (60 tháng) kể từ khi Dự án được đưa vào khai thác và cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, cánh quạt tàu bay và trang thiết bị tàu bay (dịch vụ kỹ thuật hàng không), mức nộp ngân sách nhà nước là 0,05% của doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Từ năm thứ 6 trở đi mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2% doanh thu (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Tỷ lệ tăng thêm của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước là 2,5% của mức tối thiểu nộp ngân sách nhà nước.
Tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 là 17,9 tháng (kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực).
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 có mục tiêu xây dựng khu bảo dưỡng tàu bay và kinh doanh cung cấp dịch vụ bảo dưỡng tàu bay, đáp ứng yêu cầu khai thác của Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Dự án có quy mô đầu tư xây dựng công trình dịch vụ bảo dưỡng tàu bay cùng hệ thống thiết bị đáp ứng khả năng bảo dưỡng tại một thời điểm cho 1 tàu bay code E và 2 tàu bay code C; xây dựng nhà điều hành và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Sơ bộ tổng chi phí thực hiện Dự án là khoảng 785 tỷ đồng; địa điểm thực hiện là tại Khu vực E-01 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành với diện tích 45.454 m2.
Tại Quyết định số 1496 và Quyết định số 1507, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam, với trách nhiệm là bên mời thầu, ký kết và quản lý hợp đồng căn cứ kết quả lựa chọn nhà đầu tư được phê duyệt; đồng thời đàm phán với nhà đầu tư trúng thầu rút ngắn tối đa tiến độ để sớm hoàn thành, đưa Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 4 và tại Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay số 1 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành vào khai thác an toàn, hiệu quả, đồng bộ với các công trình khác theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Được biết tại Dự án thành phần 4 bố trí 4 vị trí thực hiện xây dựng các trung tâm bảo dưỡng tàu bay, trong đó có 2 vị trí đang được triển khai; 2 vị trí được xem xét đầu tư trong giai đoạn sau.