Vietnam Expo quy tụ 500 doanh nghiệp tới từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ
Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín để các doanh nghiệp trong nước, quốc tế quảng bá, giới thiệu sản phẩm, cũng như xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng.
Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 được tổ chức từ 5/4 đến 8/4, tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) quy tụ 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 15 quốc gia vùng lãnh thổ.
Đây là sự kiện được tổ chức thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam (từ năm 1991) do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty VINEXAD tổ chức.
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại cho biết các doanh nghiệp tham gia sẽ trưng bày 5 nhóm ngành hàng, gồm: các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” và xuất khẩu; Khu gian hàng Quốc tế; Điện tử-Máy móc thiết bị-Công nghiệp hỗ trợ; Công nghệ Số-Thương mại điện tử; Công nghiệp Thực phẩm.
Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Qua mỗi kỳ, Vietnam Expo có sự thay đổi thông qua các khu trưng bày nổi bật, có thể kể đến: Khu vực thúc đẩy Sản xuất, liên kết tăng trưởng và thu hút đầu tư. Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp gọi tên “Invest in Vietnam” mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, KCN Amber…
Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành 2 không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi,” với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.
Còn tại khu trưng bày xúc tiến thương mại và đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ Thành phố Hồ Chí Minh với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.
Đối với Khu trưng bày Dự án Tăng cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam-IPSC, cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ.
Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình “Mở rộng thị trường” do Dự án IPSC cung cấp. IPSC là một dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án.
Năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc-KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh và tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.
Ngoài ra, các doanh nghiệp từ Trung Quốc đóng góp trên 50 gian hàng trưng bày nhóm ngành máy móc, thiết bị và Khu gian hàng quốc gia Indonesia ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia giữa hai nước./.
Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) được tổ chức thường niên vào tháng 4 tại Hà Nội và tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tham gia.
Các hoạt động kết nối các nhà mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.