Vietnam Foodexpo 2019: Cơ hội cho doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường
Từ ngày 13-16/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019). Triển lãm hứa hẹn cơ hội cho doanh nghiệp trong nước mở rộng thị trường.
Thông tin trên được công bố tại buổi họp báo, giới thiệu thông tin Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2019) ngày 1/11 tại TPHCM do Cục Xúc tiến Thương mại ( Bộ Công Thương) tổ chức.
Vietnam Foodexpo 2019 là triển lãm do Bộ Công Thương chủ trì và Cục Xúc tiến Thương mại trực tiếp tổ chức nhằm giới thiệu tổng thể ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, quảng bá các hình ảnh, thế mạnh, tôn vinh giá trị cho các doanh nghiệp và tạo điều kiện kết nối giao thương, hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước của ngành thực phẩm.
Triển lãm thu hút 600 gian hàng của hơn 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh, thành phố trong cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ như: Đức, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Singapore…
Triển lãm sẽ trưng bày, giới thiệu đa dạng các lĩnh vực: Rau quả, thủy sản, đồ uống, nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến, thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm…
Theo bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, Vietnam Foodexpo 2019 là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận, cập nhật thông tin, kiến thức thị trường và kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, các giải pháp giúp doanh nghiệp chủ động ứng phó với các rào cản trong thương mại quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Đồng thời, kết nối, hợp tác giao dịch kinh doanh thương mại và đầu tư với các đối tác, công ty nhập khẩu, các tập đoàn đa quốc gia và các đại siêu thị trong nước.
“Vietnam Foodexpo là triển lãm lớn, duy nhất tại Việt Nam hội tụ phong phú các sản phẩm nông sản, thực phẩm với chất lượng xuất khẩu đến các thị trường khó tính trên thế giới” bà Thủy nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động quan trọng gồm: Hội nghị Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam kết hợp giao dịch thương mại; hội thảo Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam; cuộc thi pha chế cà phê, lễ trao chứng nhận “ấn tượng Vietnam Foodexpo 2019” và các chương trình giao thương, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực…
Ngoài ra, Triển lãm Quốc tế Công nghệ thực phẩm Việt Nam cũng diễn ra cùng thời gian, địa điểm với Vietnam Foodexpo 2019, với 100 gian hàng về máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, hỗ trợ sự phát triển thị trường thực phẩm bền vững tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, tại hội nghị, các doanh nghiệp, nhà cung cấp nông sản, thực phẩm Việt Nam có cơ hội gặp gỡ và giao dịch với 20 nhà nhập khẩu nước ngoài, tập đoàn thu mua, đại siêu thị hàng đầu trong và ngoài nước như: Lotte, Aeon, Central Group, CJ, Vinmart, Saigon Co.op, Satra…Dự kiến sẽ có khoảng 500 lượt doanh nghiệp trong nước sẽ được kết nối giao thương tại chỗ, mở ra các cơ hội cung cấp hàng hóa cho các nhà phân phối thực phẩm lớn trong và ngoài nước, mở rộng các chuỗi cung ứng về lương thực, thực phẩm.