Vietnam Post đảm bảo chuyển phát hàng đến vùng dịch

Cận Tết, nhu cầu chuyển phát hàng hóa tăng cao, đặc biệt là hàng hóa gửi đến các vùng cách ly do dịch Covid-19. Trước nhu cầu này, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vẫn đảm bảo chuyển phát bưu phẩm, hàng hóa tới người dân trong vùng dịch.

Bưu điện tỉnh Hải Dương tiếp nhận 50 - 60 tấn hàng mỗi ngày

Chị Bùi Thị Thu Hương - khai thác viên Bưu điện huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều người không thể về quê đoàn tụ cùng gia đình nên đã gửi hàng hóa, nhu yếu phẩm về cho người thân và gia đình. Có những ngày chúng tôi khai thác hàng chục tấn hàng hóa. Dù tăng đột biến, nhưng toàn bộ hàng hóa đều được khai thác an toàn, đảm bảo chất lượng”.

Đại diện Bưu điện tỉnh Hải Dương cho biết, mỗi ngày đơn vị này khai thác, chuyển phát từ 50 - 60 tấn hàng. Với quyết tâm vừa phòng chống dịch vừa đảm bảo chuyển phát nhanh nhất tất cả bưu gửi đến tận địa chỉ khách hàng, Bưu điện Hải Dương đã tăng cường hệ thống phương tiện vận chuyển, nhất là xe chuyên dụng bưu chính, đồng thời bố trí thêm nhân lực, tổ chức ca kíp hợp lý để tập trung lưu thoát hàng hóa. Đặc biệt tại các “điểm nóng” về dịch trên địa bàn, Bưu điện tỉnh đã bố trí bưu tá nhận hoặc trả hàng theo hình thức phát hàng không tiếp xúc, phát tại điểm trung gian.

Bưu điện tỉnh Hải Dương những ngày cuối năm sản lượng trung bình 50-60 tấn hàng hóa/ngày

Bưu điện tỉnh Hải Dương những ngày cuối năm sản lượng trung bình 50-60 tấn hàng hóa/ngày

Ông Đào Duy Toàn - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Hải Dương cho biết thêm: “Ngay từ khi công bố ca mắc đầu tiên tại địa phương, Bưu điện tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng triển khai và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và hướng dẫn 5K của Bộ Y tế. Chúng tôi luôn xác định, việc đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng và duy trì ổn định mạng lưới chuyển phát được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi cũng thường xuyên cập nhật danh sách các khu vực bị cách ly, phong tỏa để linh hoạt lập các tuyến phát khoa học nhất. Đồng thời, chúng tôi tăng cường ứng dụng các công cụ trực tuyến, các phần mềm vào thực hiện công việc; nên những ngày qua không để xảy ra tình trạng ùn ứ, hàng hóa được chuyển phát đúng thời gian quy định tới mọi khách hàng”.

Bưu điện Quảng Ninh chi trả trợ cấp kịp thời cho người dân

Theo bà Phạm Thị Hải Yến - Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, để đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan, đồng thời để đảm bảo công tác an sinh xã hội, giúp các đối tượng trên địa bàn có điều kiện nhận trợ cấp kịp thời, giảm bớt khó khăn trong những ngày giáp Tết, ngành Bưu điện đã phối hợp chặt chẽ với đơn vị Lao động - Thương binh và Xã hội cùng chính quyền địa phương triển khai các phương án chi trả. Đặc biệt, tại thị xã Đông Triều, có các nơi nằm trong diện phong tỏa, nhân viên tham gia chi trả đã được UBND thị xã cấp trang phục bảo hộ.

Chi trả tiền tết, trợ cấp bảo hiểm xã hội và người có công tại Đông Triều, Quảng Ninh

Chi trả tiền tết, trợ cấp bảo hiểm xã hội và người có công tại Đông Triều, Quảng Ninh

Bà Phạm Thị Hải Yến chia sẻ: “Do công tác chuẩn bị kỹ lưỡng và chi tiết nên công tác chi trả diễn ra an toàn và được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Tính riêng trong đợt chi trả tại 4 xã phong tỏa tại thị xã Đông Triều, chúng tôi đã nhanh chóng chi trả gần 5,8 tỷ đồng cho hơn 2.000 đối tượng. Toàn bộ nhân viên thực hiện chi trả đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch. Bảo vệ an toàn cho cán bộ công nhân viên không chỉ là trách nhiệm nhiệm của ngành Bưu điện mà chính là góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng, nên dù phải vất vả chúng tôi cũng luôn nỗ lực hết mình”.

Nhân viên Bưu điện chi trả trợ cấp xã hội tại nhà người dân

Nhân viên Bưu điện chi trả trợ cấp xã hội tại nhà người dân

Ông Nguyễn Văn Chung (tại Thôn 2, xã Nguyễn Huệ) là thương binh nặng vừa nhận tiền trợ cấp 2 tháng tại nhà cho biết: “Nhờ có sự tận tình của nhân viên bưu điện, tôi không phải ra ngoài, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm và vẫn được an tâm đón Tết cùng gia đình. Đúng là Bưu điện của nhân dân, những lúc khó khăn thế này, tôi mới thấy hết tấm lòng và sự trân quý của ngành Bưu điện dành cho chúng tôi”.

Bưu điện Việt Nam cam kết đảm bảo vận chuyển thông suốt

Ông Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết với mạng lưới phủ rộng đến tận cấp xã, phường, nên dù trong tình huống nào, Bưu điện Việt Nam vẫn đảm bảo các dịch vụ bưu chính đến với từng người dân. Riêng đối với lĩnh vực chuyển phát, Vietnam Post sẽ tăng cường tối đa công suất các phương tiện vận chuyển để đảm bảo lưu thoát hàng hóa tốt nhất trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Đặc biệt, Vietnam Post cũng đã xây dựng các phương án riêng trong việc vận chuyển bưu phẩm, bưu kiện thuộc các gói hàng cứu trợ, nhu yếu phẩm, thiết bị vật tư đến vùng dịch... để đảm bảo mục tiêu cao nhất là chuyển phát hàng hóa nhanh chóng và an toàn.

Bưu điện Quảng Ninh tiến hành phun khử khuẩn sàn khai thác

Bưu điện Quảng Ninh tiến hành phun khử khuẩn sàn khai thác

Với vai trò tiên phong, dẫn dắt của doanh nghiệp bưu chính quốc gia, đặc biệt với kinh nghiệm đồng hành cùng các lực lượng chức năng nơi tuyến đầu chống dịch từ đầu năm 2020, Vietnam Post cam kết đảm bảo thông suốt việc chuyển tải các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ trong phòng,chống dịch Covid - 19 theo đường KT1; chuyển phát hàng hóa đến tay người nhận trước Tết Nguyên đán dù trong vùng dịch, vùng cách ly. Bên cạnh đó, Vietanm Post sẽ tiếp tục đồng hành cùng các chiến sĩ tuyến đầu bằng những hành động thiết thực như: vận chuyển miễn cước vật tư, thiết bị y tế của Hội thầy thuốc trẻ, Khối Doanh nghiệp Trung ương đến các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) để chung tay cùng vượt qua đại dịch.

Xuân Thạch

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/vietnam-post-dam-bao-chuyen-phat-hang-den-vung-dich-712157.html