Vietravel Airlines rà soát các khâu để tìm kiếm hành lý thất lạc của hành khách
Ngày 1/3, Hãng hàng không Vietravel Airlines cho biết, hãng vẫn đang tích cực làm việc với các đơn vị liên quan trong khâu phục vụ mặt đất và rà soát kỹ lưỡng các khâu để tìm kiếm hành lý thất lạc của hành khách, nhanh chóng trao trả nếu tìm thấy.
Trường hợp không tìm lại được, theo điều lệ vận chuyển và chính sách dịch vụ của hãng, Vietravel Airlines cam kết có trách nhiệm với hành lý của hành khách thất lạc do hãng phục vụ, sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, mức bồi thường thiệt hại là 20 USD/kg, tương ứng 476 nghìn đồng.
Theo đó, ngày 17/2 vừa qua, hành khách N.N.K. thực hiện hành trình Bangkok-Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VU136 của Vietravel Airlines. Khi đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), hành khách không nhận được hành lý ký gửi của mình nên đã liên hệ quầy Thất lạc hành lý tại nhà ga đến sân bay quốc tế Nội Bài.
Sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy Thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã nhanh chóng tiến hành kiểm tra, rà soát lại toàn bộ quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi đến sân bay quốc tế Nội Bài. Các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc luôn được nhân viên phụ trách quầy Thất lạc hành lý cập nhật trực tiếp cho hành khách qua điện thoại theo đúng quy trình từ ngày 17/2 đến nay.
Trao đổi với hành khách tại thời điểm xảy ra vụ việc, nhân viên đại diện hãng đã ghi nhận cũng như đôn đốc các bộ phận liên quan tại sân bay nhanh chóng tìm kiếm hành lý bị thất lạc, đồng thời, đại diện hãng cũng đề xuất và trao đổi về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD/kg, tương ứng 120 nghìn đồng.
Vietravel Airlines một lần nữa cáo lỗi và lấy làm tiếc khi hành khách trên chuyến bay của hãng có những trải nghiệm không trọn vẹn do sự cố thất lạc hành lý vừa qua. Sau sự việc trên, hãng đã tiến hành họp lại với các đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất trong việc bảo đảm không để xảy ra các trường hợp như trên, làm ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm khách hàng mà hãng hướng đến.