Viettel Telecom nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống (15/10/2000-15/10/2025).

Viettel Telecom tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống - Ảnh: VGP/HM

Viettel Telecom tổ chức Lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và kỷ niệm 25 năm ngày truyền thống - Ảnh: VGP/HM

Đây là phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng ghi nhận những đóng góp mà các thế hệ cán bộ nhân viên của Viettel Teleccom phấn đấu trong suốt 25 năm qua.

Trước đó, Viettel Telecom đã đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới (12/2011), Huân chương Lao động hạng Ba (5/2008), Huân chương Lao động hạng Nhì (2014, 2020) và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phổ cập dịch vụ – Từ 5% đến hơn 100% dân số

Nếu như năm 2004, Việt Nam chỉ có chưa đầy 5% dân số tiếp cận được với dịch vụ di động, thì chỉ 5 năm sau, thông qua sự tiên phong của Viettel Telecom trong việc phá bỏ thế độc quyền và phổ cập viễn thông, tỷ lệ thâm nhập dịch vụ đã đạt hơn 100%. Sau đó, Viettel tiếp tục dẫn đầu xu hướng phổ cập smartphone và internet băng thông rộng, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tốc độ phát triển hạ tầng số nhanh nhất khu vực.

Viettel Telecom triển khai liên tục các thế hệ công nghệ tiên tiến và dẫn đầu trong việc cung cấp cho khách hàng công nghệ 3G, 4G cho đến 5G. Đến nay, hơn 70 triệu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ của Viettel Telecom, trong đó có hơn 10 triệu người dùng 5G.

Bên cạnh đó, Viettel đã kết nối gần 10 triệu hộ gia đình bằng internet cáp quang tốc độ cao, phủ sóng đến tận vùng sâu vùng xa, bảo đảm "không để ai bị bỏ lại phía sau" trong kỷ nguyên số.

Cũng trong 25 năm hoạt động, Viettel Telecom đã đạt doanh thu lũy kế vượt mốc 1 triệu tỷ đồng. Doanh nghiệp liên tục giữ vị trí số 1 về thị phần di động, băng rộng cố định, OTT nội địa và các chương trình khách hàng thân thiết. Đồng thời, Viettel Telecom cũng là một trong những đơn vị nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất cả nước.

Trung tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội phát biểu tại Lễ đón nhận - Ảnh: VGP/HM

Trung tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội phát biểu tại Lễ đón nhận - Ảnh: VGP/HM

Sẵn sàng chuyển mình thành công ty công nghệ

Phát biểu tại sự kiện, ông Hoàng Trung Thành, Tổng Giám đốc Viettel Telecom khẳng định, đơn vị đang sẵn sàng chuyển dịch từ một công ty viễn thông truyền thống sang một công ty công nghệ ngang tầm thế giới (Techco), với mục tiêu doanh thu dịch vụ đạt 115 nghìn tỷ đồng vào năm 2030.

Chiến lược phát triển trong kỷ nguyên mới của Viettel Telecom sẽ tập trung vào chuyển dịch công nghệ, mạng lưới bao gồm hạ tầng viễn thông và internet; hạ tầng dữ liệu; hạ tầng tiện ích số...; lấy việc phát triển sản phẩm, dịch vụ hướng các nền tảng làm chủ yếu, cấu trúc mở, tích hợp AI, Cloud cho các đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình và các doanh nghiệp; chuyển dịch cấu trúc doanh thu theo hướng tăng nhanh tỷ trọng doanh thu lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ ngoài viễn thông. Mục tiêu tỷ trọng doanh thu dịch vụ ngoài viễn thông chiếm từ 20% doanh thu dịch vụ trở lên – ngang tầm với Telco chuyển dịch thành Techco trên thế giới.

Đồng thời, Viettel Telecom cũng tập trung ứng dụng AI, áp dụng các phương thức vận hành và quản trị chuyên nghiệp được chuẩn hóa theo mô hình của các công ty công nghệ lớn.

Trung tướng Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội ghi nhận sự đóng góp của Viettel Telecom đối với sự phát triển chung của Tập đoàn và nhấn mạnh, Viettel Telecom không chỉ đóng góp về doanh thu, gây dựng tiềm lực cho Tập đoàn, mở rộng ngân sách đầu tư và đẩy mạnh những ngành nghề mới, mà còn là biểu tượng cho văn hóa và tinh thần Viettel, luôn tỏa sáng trong mọi thử thách.

Trung tướng Tào Đức Thắng bày tỏ tin tưởng vào các giải pháp, hành động mà Viettel Telecom đã đề ra rất rõ ràng, khả thi, vừa chắc chắn để duy trì tốt các dịch vụ lõi, vừa đột phá để tiến vào chiếm lĩnh các dịch vụ mới.

Hiền Minh

Nguồn Chính Phủ: https://baochinhphu.vn/viettel-telecom-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhat-102251016180726052.htm