Viettel và MobiFone huy động tối đa nhân lực khắc phục sự cố sau bão số 3

Sau bão số 3, các nhà mạng đang khẩn trương tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả, sự cố, cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dân…

Viettel đã khắc phục hơn 1.700 vị trí mất điện

Theo thông tin từ Viettel, đơn vị này đang dồn toàn bộ nguồn lực kỹ thuật trên 63 tỉnh/thành phố để tập trung ứng cứu thông tin do ảnh hưởng của bão Yagi.

Hiện tại, gần 500 đội ứng cứu thông tin được tăng cường cho các tỉnh, quân số kỹ thuật ứng cứu thông tin cho bão Yagi lên gần 8.000 người. Con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên nhằm khôi phục dịch vụ nhanh nhất cho khách hàng.

200 điểm sạc pin của Viettel được thiết lập phục vụ khách hàng. Ảnh: Viettel

200 điểm sạc pin của Viettel được thiết lập phục vụ khách hàng. Ảnh: Viettel

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Gần 200 điểm sạc pin đã được chuẩn bị thiết bị và nguồn điện sẵn sàng phục vụ nhân dân 24/24h.

Đối với những khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước đã hết số dư được Viettel cung cấp 20.000 VNĐ để tiêu dùng tạm thời, các khách hàng sử dụng dịch vụ trả sau chưa thanh toán cước vẫn tiếp tục được duy trì liên lạc.

Trong thời gian khắc phục sự cố sau bão, người dân vùng bão được cộng thêm 30% giá trị thẻ nạp khi nạp qua nền tảng số. Khách hàng dùng dịch vụ cố định băng rộng bị sự cố sẽ được cho mượn thiết bị và dùng gói 0 đồng tạm thời.

Đến 5h sáng ngày 8/9, Viettel đã khắc phục 1.710 vị trí mất điện, khôi phục 25 link truyền dẫn, 5 vị trí đứt cáp trục, cáp nhánh.

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Ảnh: Viettel

Các đội chăm sóc khách hàng lưu động cũng lập tức ra quân để hỗ trợ các cá nhân và hộ gia đình bị gián đoạn thông tin. Ảnh: Viettel

Một vài số liệu nguồn lực của Viettel ứng phó với bão Yagi:

- 9 đoàn tiền phương, 52 nhân sự điều hành và hỗ trợ tại 9 tỉnh.

- Gần 1.000 nhân sự ứng cứu thông tin bổ sung từ các tỉnh gồm: 126 đội ứng cứu thông tin nhà trạm BTS, tuyến cáp (~ 3 người/đội); 279 đội xử lý sự cố thuê bao băng rộng cố định; 16 đội (~ 31 nhân sự) sửa chữa máy phát điện đến hỗ trợ các tỉnh bị ảnh hưởng bão và hoàn lưu.

- Hơn 6.000 nhân sự sẵn sàng trực và triển khai ứng cứu thông tin tại các vị trí trạm BTS trước, trong và sau bão.

- 277 máy phát điện, 2,112 bình ắc quy portable được điều chuyển bổ sung.

- 1.000 km cáp quang đảm bảo tại 29 tỉnh, 7.000 măng xông dự phòng.

- Tối thiểu 1 bộ máy đo/máy hàn truyền dẫn cho mỗi cụm/huyện tại 14 tỉnh...

MobiFonecam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc

Thông tin từ đại diện MobiFone, ngay trong sáng ngày 8/9, thêm nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão.

Nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão. Ảnh: MobiFone

Nhiều đoàn cán bộ kỹ thuật MobiFone lập tức tỏa đi các điểm nóng để kịp thời ứng cứu thông tin, phục vụ khách hàng khắc phục hậu quả sau bão. Ảnh: MobiFone

Trước đó, từ thời điểm bão đổ bộ, để phục vụ khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng của bão, MobiFone và các nhà mạng khác phối hợp hỗ trợ khách hàng khi sử dụng dịch vụ, đảm bảo giữ liên lạc thông suốt.

Đồng thời, từ chiều ngày 6/9 đến xuyên suốt thời gian chịu ảnh hưởng của bão, Trung tâm mạng lưới MobiFone miền Bắc tập trung tối đa lực lượng ứng cứu, điều động từ tất cả các địa bàn khác về khu vực trọng điểm.

Không chỉ đội ngũ kỹ thuật, các nhân viên trả lời khách hàng cũng giữ vững vị trí, trực 24h hoàn thành nhiệm vụ trả lời khách hàng của mình.

MobiFone đang khẩn trương tiến hành các phương án khắc phục hậu quả sau bão, cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của khách hàng. Ảnh: MobiFone

MobiFone đang khẩn trương tiến hành các phương án khắc phục hậu quả sau bão, cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của khách hàng. Ảnh: MobiFone

"Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, MobiFone đang khẩn trương tiến hành các phương án khắc phục hậu quả sau bão, cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của Quý khách hàng", đại diện MobiFone thông tin.

Trước đó, chiều ngày 7/9, tại Hải Phòng và Quảng Ninh, hạ tầng viễn thông bị ảnh hưởng sau bão khiến nhiều khu vực không đảm bảo liên lạc. Viettel và Mobifone đã hoàn thành phối hợp triển khai dịch vụ chuyển vùng di động (roaming) miễn phí.

Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di dộng khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS trên hạ tầng của Viettel tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại. Quá trình roaming được thực hiện tự động, không cần bất kỳ thao tác nào từ phía khách hàng và được duy trì đến khi các nhà mạng khôi phục lại hoàn toàn mạng lưới.

Hoàng Chiến

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/viettel-va-mobifone-huy-dong-toi-da-nhan-luc-khac-phuc-su-co-sau-bao-so-3-10289639.html