Vinasoy lên kế hoạch đưa hệ sinh thái thực vật Việt vươn tầm thế giới

Đón đầu cơ hội phát triển của thị trường dinh dưỡng thực vật thế giới, Vinasoy vừa công bố kế hoạch mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm và vùng nguyên liệu.

Theo Data Bridge Market Research dự báo, thị trường dinh dưỡng thực vật toàn cầu sẽ tăng trưởng 7,4%/năm từ nay đến năm 2029. Trong khi đó tại Việt Nam, khảo sát của Rakuten Insight mới đây cũng cho kết quả 86% người tiêu dùng từng chọn giải pháp dinh dưỡng thực vật.

Đón đầu cơ hội, tiềm năng phát triển của thị trường tại Việt Nam và trên thế giới, tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập được tổ chức mới đây Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy đã công bố “Tầm nhìn - Sứ mệnh” mới phù hợp với yêu cầu phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đáp ứng xu hướng tiêu dùng.

Bảng nghiên cứu về xu hướng sử dụng sữa thực vật của người tiêu dùng

Bảng nghiên cứu về xu hướng sử dụng sữa thực vật của người tiêu dùng

Theo đó, tầm nhìn mới của doanh nghiệp này là “Không ngừng kiến tạo hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giới vào năm 2030”. Ông Ngô Văn Tụ - CEO Vinasoy cho biết: Với chiến lược tập trung vào hệ trục sản phẩm từ thực vật, Vinasoy đã và đang nắm bắt cơ hội để mở rộng hệ sinh thái các sản phẩm dinh dưỡng thực vật như phát triển rộng hơn các sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu từ đậu nành; phát triển sản phẩm sữa từ thực vật như sữa chua uống, sữa hạt; phát triển các sản phẩm thịt thực vật có lợi cho sức khỏe, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Song song đó, Vinasoy sẽ nghiên cứu và cung cấp giống, kỹ thuật và khoa học cải tiến nhất dựa trên năng lực lõi; đưa các sản phẩm dinh dưỡng thực vật Việt Nam vươn ra thế giới và tham gia nhiều hoạt động kinh doanh thương mại trong nước và quốc tế.

Vinasoy đặt tham vọng đưa hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giới vào năm 2030

Vinasoy đặt tham vọng đưa hệ sinh thái dinh dưỡng thực vật đẳng cấp thế giới vào năm 2030

Trên thực tế, với năng lực sản xuất của cả 3 nhà máy ở Quảng Ngãi, Bắc Ninh và Bình Dương là 390 triệu lít/năm, Vinasoy đang dẫn đầu thị trường ngành hàng sữa đậu nành hộp giấy với 90% thị phần và thuộc Top 5 công ty sữa đậu nành lớn nhất thế giới 4 năm liên tiếp 2018 – 2021 (theo Global Data). Do đó, Vinasoy có đầy đủ tiềm lực và nền tảng sẵn sàng cho sự phát triển trong thị trường đầy tiềm năng này.

Bên cạnh đó, cách làm của Vinasoy mang tính dài hạn, kết nối nhà khoa học, nông dân và nhà sản xuất hứa hẹn một sự đột phá cho nông nghiệp đậu nành và đảm bảo an ninh nguyên liệu cho định hướng phát triển mới, là những kinh nghiệm quý báu, gốc rễ của chuyên gia dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam và trên thế giới.

Được biết, trong dịp kỷ niệm 25 năm, Vinasoy đã trao tặng “Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam” số tiền 25 tỷ đồng. Đây sẽ là nguồn kinh phí ý nghĩa để Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam hoạt động mạnh mẽ trong những năm tới.

Quỹ Khuyến học Sữa đậu nành Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1846/QĐ-BNV của Bộ Nội Vụ và ngày 05/02/2016. Đây là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục đích khuyến học và phát triển giáo dục, tăng cường sức khỏe, nâng cao thể chất, giúp học tốt, cải thiện điều kiện chuyên cần và nâng cao kết quả học tập của học sinh.

Ngọc Thùy

Nguồn Công Thương: https://congthuong.vn/vinasoy-len-ke-hoach-dua-he-sinh-thai-thuc-vat-viet-vuon-tam-the-gioi-231505.html