Vincom Retail đạt 378 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I
Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt trong quý đầu năm, ảnh hưởng lớn tới toàn bộ thị trường, Vincom Retail vẫn giữ được đà phục hồi từ cuối năm ngoái.
Công ty Cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2022 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS), với doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.369 tỷ đồng.
Trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt ảnh hưởng lớn tới toàn bộ thị trường, Vincom Retail vẫn giữ được đà phục hồi giúp doanh thu tăng nhẹ 0,2% so với quý IV năm 2021. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.246 tỷ đồng. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản của Vincom Retail đạt 84 tỷ đồng.
Cùng đồng hành với đối tác trong giai đoạn khó khăn, Vincom Retail tiếp tục hỗ trợ khách thuê tổng cộng 464 tỷ đồng dưới hình thức miễn, giảm tiền thuê. Kết thúc quý I, lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt 378 tỷ đồng, tăng 209,9% so với quý IV năm 2021.
Vincom Retail đã tổ chức các hoạt động kích cầu mua sắm và lễ hội, điển hình như trang trí không gian ấn tượng trong các dịp lễ, Tết thu hút hàng triệu lượt khách hàng tới các trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc, mang đến cho khách hàng không gian trải nghiệm, mua sắm an tâm, an toàn cùng các chương trình ưu đãi, quà tặng hấp dẫn.
Vincom Retail dự kiến sẽ ra mắt trung tâm thương mại thế hệ mới Vincom Mega Mall Smart City vào ngày 28/4 có quy mô lên tới 68.000 m2. Với việc giới thiệu mô hình Life-Design Mall mới, Vincom Retail sẽ tiên phong mang đến những xu hướng trải nghiệm, tiêu dùng và dịch vụ mới nhất của thế giới đến với người tiêu dùng Việt Nam, trở thành điểm sáng cho phát triển mạnh mẽ của thị trường bán lẻ năm 2022. Cũng trong quý II năm 2022, Vincom Plaza Mỹ Tho và Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) dự kiện được ra mắt, mang đến điểm đến mua sắm, trải nghiệm hiện đại dành cho người dân tại địa phương.
Các hoạt động kích cầu và lễ hội cũng sẽ được diễn ra đồng loạt trên toàn bộ hệ thống TTTM của Vincom Retail để thu hút khách mua sắm trong mùa lễ hội và mùa hè tới, nhằm thúc đẩy sóng phục hồi tích cực của thị trường bán lẻ trong giai đoạn bình thường mới.