Vincom Retail đạt 388 tỷ đồng lợi nhuận trong quý II

Mặc dù đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng kết quả hoạt động kinh doanh chính của Vincom Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.

Vincom Retail đang vận hành 80 trung tâm thương mại trên cả nước

Vincom Retail đang vận hành 80 trung tâm thương mại trên cả nước

Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Công ty đạt 1.510 tỷ đồng, bằng 92,7% cùng kỳ năm 2020.

Trong đó doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.370 tỷ đồng, bằng 104,8% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 96 tỷ đồng, bằng 32,4% cùng kỳ năm 2020.

Trong quý II, Vincom Retail cũng đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Kết thúc quý, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Công ty đạt 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Vincom Retail đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ dịch vụ giao hàng của các gian hàng ẩm thực, bao gồm: quy hoạch vị trí riêng thuận tiện dành cho tài xế giao hàng và hỗ trợ phí gửi xe trong 30 phút đầu, đảm bảo tất cả tài xế tuân thủ khuyến cáo 5K khi ra, vào TTTM và tại khu vực lấy hàng, mang đến dịch vụ an tâm cho khách hàng và không gian kinh doanh thuận tiện cho khách thuê.

Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, Vincom Retail đã tích cực hỗ trợ khách thuê tăng doanh thu. Cụ thể, Công ty đã triển khai chiến dịch Lễ hội Tự hào trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (21/04) và Giải Phóng Miền Nam (30/04 – 01/05), phát hành hàng chục nghìn voucher Vincom trên toàn quốc cùng bộ quà tặng thương hiệu thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm.

Bên cạnh đó, sự kiện khai trương cửa hàng 3.000m2 của thương hiệu thể thao Decathlon vào cuối tháng 4 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền (TP. HCM) đã trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong quý II, khẳng định sức hút của mặt bằng TTTM Vincom, đặc biệt đối với các thương hiệu quốc tế.

Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6, Vincom Retail đang vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.

Trong quý 3 này, Vincom Retail sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động ứng phó với dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động vận hành tuân thủ các chỉ thị của cơ quan nhà nước tại từng địa phương, đồng thời linh hoạt triển khai các hoạt động kinh doanh tùy theo diễn biến dịch bệnh. Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy cho thuê Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho.

Lam Giang

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/vincom-retail-dat-388-ty-dong-loi-nhuan-trong-quy-ii-1627476217359.htm