VinCommerce quy hoạch 100 đối tác chiến lược
Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025, VinCommerce đặt mục tiêu sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành.
Sau sáu năm hoạt động, VinCommerce đã phát triển trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường. Tính đến cuối tháng 9/2020, hệ thống này sở hữu 122 siêu thị VinMart và 2.524 siêu thị mini VinMart+ tại 58 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với trên sáu triệu khách hàng thân thiết.
VinCommerce cũng sở hữu hệ thống 14 nông trường sản xuất nông nghiệp công nghệ cao VinEco cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart & VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp chặt chẽ giữa các đối tác lớn trên thị trường với các đối tác uy tín tại địa phương. Trong ba năm qua, VinMart và VinMart+ đã liên tục giữ vững vị trí số một trong nhóm 10 công ty uy tín nhất ngành bán lẻ do Vietnam Report bình chọn.
Tại hội nghị đối tác năm 2020 diễn ra ngày 11/11, Tổng giám đốc Công ty VinCommerce Trương Công Thắng cho biết, trong chiến lược phát triển mới giai đoạn 2021 - 2025, hệ thống này sẽ sở hữu hơn 300 siêu thị VinMart, gần 10.000 cửa hàng VinMart+, tiên phong phủ sóng tại khắp 63 tỉnh thành.
VinCommerce đặc biệt đưa ra quy hoạch nhóm 100 đối tác chiến lược sẽ cùng đồng hành để dẫn dắt thị trường bán lẻ Việt Nam và hàng loạt những đặc quyền giành riêng cho nhóm đối tác chiến lược này.
VinCommerce cùng các đối tác chung tay tăng cường mức đầu tư, đổi mới sản phẩm và phát triển thương hiệu, xây dựng mô hình hợp tác đôi bên cùng có lợi, tạo sự bình đẳng giữa các nhà phân phối trong thị trường bán lẻ Việt Nam.
Sau gần một năm sáp nhập và tiếp tục tăng trưởng, Tập đoàn Masan vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý III/2020 và chín tháng đầu năm 2020. Trong đó, VinCommerce đóng góp 23.678 tỷ đồng doanh thu trong chín tháng, chiếm 42,5% tổng doanh thu hơn 55.600 tỷ đồng của toàn hệ thống Masan.
Đặc biệt, chuỗi cửa hàng VinMart+ ghi nhận doanh thu tăng 38,4% trong quý III/2020 so với cùng kỳ năm ngoài, và tăng 56,5% trong chín tháng đầu năm nay so với chín tháng đầu năm ngoái.
VinCommerce đang trên đà hướng đến mục tiêu hòa vốn trong quý IV/2020, tạo tiền đề cho việc mở rộng mạng lưới cửa hàng mạnh mẽ trong năm 2021.